หนุ่มเชียงใหม่ โร่แจ้งความแม่ถูกสวมสิทธิ์ “ชิม ช้อป ใช้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มเชียงใหม่ลงทะเบียน “ชิม ช้อป ใช้” ให้แม่ พบถูกสวมสิทธิ์ลงทะเบียนไปแล้ว ขึ้นโรงพักแจ้งความขอหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

นายภาณุมาศ พุ่มพวง นำหลักฐานพร้อมหนังสือมอบอำนาจจากนางอุไร กองแก้ว อายุ 59 ปี มารดา เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังลงทะเบียนให้มารดา เพื่อเข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชิมช้อปใช้ รับเงินผ่าน"เป๋าตัง" หรือ G-Wallet ผ่านเวปไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com 

“ชิม ช้อป ใช้” สิทธิเต็มเร็วขึ้นเรื่อยๆ วันต่อไปจะเต็มกี่โมง?

ฉวยโอกาสจากช่องโหว่ "ชิม ช้อป ใช้" คิวอาร์โค้ดแลกเงินสดหักหัวคิว 15%

แต่ปรากฎว่า เมื่อนำข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 ของมารดากรอกเพื่อขอรับสิทธิ์ ระบบแจ้งว่าไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ เนื่องจากหมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขโทรศัพท์ได้ถูกลงทะเบียนแล้ว

หลังปรึกษากับครอบครัว จึงเดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะมีคนนำข้อมูลของมารดาตนเองไปรับสิทธิ์แทน ทำให้มารดาเสียสิทธิ์ รวมทั้งเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อมูลว่า เหตุใดจึงมีผู้นำหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และข้อมูลต่างๆของมารดาตนเองไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้   

ซึ่งคาดว่าน่าจะตรวจสอบได้ไม่ยาก เพราะการลงทะเบียนจะมีการส่งรหัส OTP กลับมายังเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไปเพื่อให้ผู้รับสิทธิ์ยืนยัน

นายภาณุมาศ ระบุอีกว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคัดกรองผู้ลงทะเบียนให้ชัดเจนว่าใช่ตัวจริงหรือไม่ เพราะอาจมีกรณีเช่นเดียวกันแม่ตนเองเกิดขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.ท.ชาญชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง หากพบมีผู้กระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“ชิม ช้อป ใช้” วันที่ 7 คนลงทะเบียนเต็มสิทธิตั้งแต่ 02.54 น.

ผู้ค้าตลาดดอนหวาย ขอรัฐบาลเดินหน้า ชิม ช้อป ใช้ เฟส2

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ