กรุงไทย ยันระบบ “ชิมช้อปใช้”ไม่ได้ล่ม แต่จุดชำระเงินของห้างมีจุดเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงไทย ยืนยัน ระบบ “ชิมช้อปใช้” ไม่ได้ล่ม แต่ปัญหา เกิดจากการบริหารจัดการของห้าง ที่จุดรับชำระเงินมีจุดเดียว

ตามที่มีการแชร์ข่าวในโซเชี่ยลมีเดีย ว่าระบบชิมช้อปใช้ล่ม ทำให้ประชาชนทิ้งรถเข็นที่มีสินค้าในห้างเทสโก้โลตัส หลักสี่ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2562 นั้น

ระบบล่ม!! “ชิมช้อปใช้” คนแห่ทิ้งสินค้าเต็มห้างฯ ลำบากพนักงานตามเก็บคืนชั้น

วันนี้ 30 ก.ย. 2562 ธนาคารกรุงไทย ขอยืนยันว่าเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมาแอปพลเคชันชิมชอปใช้ ทั้ง เป๋าตัง และ ถุงเงิน ไม่ได้ล่มตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่ปัญหาที่เกิดความไม่สะดวกในห้างดังกล่าว เป็นเพราะการบริหารจัดการของห้างเอง

ทั้งนี้ ตามเงื่อนไขการลงทะเบียนร้านค้าถุงเงิน 1 ร้านค้าขนาดใหญ่ ธนาคารกำหนดให้สามารถเข้าใช้งานพร้อมกันได้ 20 จุด ใน 1 จังหวัด ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เงินกระจายไปสู่เศรษฐกิจฐานราก ให้ร้านค้าชุมชนได้ประโยชน์สูงสุด

สำหรับห้างเทสโกโลตัส ได้ลงทะเบียนที่กรุงเทพฯ และให้สาขาจำนวนมากถึง 20 สาขา ทำให้ห้างเทสโก้โลตัสแต่ละสาขา มีจุดรับชำระเงินเพียง 1 จุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ในบางสาขา

ห้างเทสโก้โลตัส สามารถบริหารจัดการจุดรับชำระเงินของตนเองได้ดีกว่านี้ หากลดจำนวนสาขาลง และเพิ่มจุดรับชำระต่อ 1 สาขาให้มากขึ้น เช่นเดียวกับห้างอื่นๆ ที่มีการบริหารจัดการที่ดีกว่า เช่น ห้างเดอะมอลล์ ใช้เพียง 3 สาขา ในกรุงเทพฯ ห้างบิ้กซีใช้ 7 สาขา ในจังหวัดสมุทรปราการ  ทำให้มีจำนวนจุดรับชำระเงินต่อสาขามากกว่า 1 จุด สามารถบริการลูกค้าได้ดีมากกว่า โดยไม่ได้ฉกฉวยประโยชน์ แต่คำนึงถึงความสะดวกสบายของประชาชนเป็นที่ตั้ง

เจตนารมณ์ของรัฐบาลที่ออกมาตรการชิมช้อปใช้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก เพื่อให้เงินได้หมุนไปสู่ชุมชน ประชาชนในจังหวัดต่างๆได้ประโยชน์อย่างแท้จริงจึงขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์จากมาตรการนี้ เดินทางไปท่องเที่ยวและใช้จ่ายตามจังหวัดต่าง ซึ่งมีสิ่งดีๆให้ได้สัมผัสมากมาย

ขอบคุณภาพ: FB กูแชร์ 

ร้านลอตเตอรี่เข้าร่วม “ชิมช้อปใช้” คนละ 1,000 บาท

ตัดสิทธิ์ “ลอตเตอรี-วิน จยย.” ร่วม “ชิมช้อปใช้”

หนุ่มเชียงใหม่ โร่แจ้งความแม่ถูกสวมสิทธิ์ “ชิม ช้อป ใช้”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ