“ชิม ช้อป ใช้” สแกนใบหน้าไม่ผ่าน ชาวบ้านรอติดต่อจนแน่นธนาคาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านจ.อุทัยธานี แห่ติดต่อกรุงไทย จนแน่นธนาคาร หลังเข้าโครงการ “ชอม ช้อป ใช้” แต่แสกนใบหน้าไม่ผ่าน

วันนี้ 30 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.อุทัยธานี มีประชาชนผู้ลงทะเบียนโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” ที่ทำรายการสแกนใบหน้าผ่านแอปพิเคชั่น “เป๋าตัง” แล้วไม่ผ่าน แห่พากันไปติดต่อธนาคารกรุงไทยสาขาต่างๆในจ.อุทัยธานีกันแต่เช้ากันเป็นจำนวนมาก

กรุงไทย ยันระบบ “ชิมช้อปใช้”ไม่ได้ล่ม แต่จุดชำระเงินของห้างมีจุดเดียว

อย่างที่ธนาคารกรุงไทยสาขาหนองฉาง  อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ประชาชนผู้ลงทะเบียนโครงการ “ชิมช้อปใช้”ดังกล่าว แห่กันมาติดต่อธนาคารกันตั้งแต่เช้าตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการจนแน่นหน้าธนาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารต้องมาจัดทำบัตรคิวชั่วคราวเรียงลำดับใครมาก่อนหลัง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและความวุ่นวาย ก่อนที่จะนำบัตรคิวชั่วคราวไปเข้าคิวกดเครื่องกดบัตรอัตโนมัติ แล้วรอเรียก

ซึ่งการทำรายการจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารไม่มีความยุ่งยาก เพียงผู้ลงทะเบียนแล้วทำรายการสแกนหน้าจากแอฟพิเคชั่น “ป๋าตัง” ไม่ผ่าน ต้องนำบัตรประชาชน และต้องมาด้วยตนเอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำบัตรประชาชนตรวจสอบตรงกับตัวตนกับผู้มายื่นบัตรหรือไม่ และเสียบบัตรประชาชนอ่านผ่านเครื่องบัตรประชาชนของธนาคาร พร้อมตอบคำถามที่เจ้าหน้าที่สุ่มถามว่างตรงตามกับที่มีการลงทะเบียนไว้หรือไม่

โดยเฉพาะการถามหมายเลขโทรศัพท์ และจังหวัดที่เลือก ก็สามารถผ่านขั้นตอนและสามารรับสิทธิ์โครงการ “ชิมช้อปใช้” 1,000 บาท ได้ทันทีในเวลาของแต่ละรายไม่เกิน 2 นาที แต่จะสามารถนำไปใช้จ่ายในจังหวัดที่เลือกในวันถัดไป

โดยคาดว่าตลอดทั้งวันของวันนี้จะมีผู้ลงทะเบียนทยอยเข้าไปติดต่อธนาคารกรุงไทยอย่างต่อเนื่อง

“ชิม ช้อป ใช้” วันที่ 7 คนลงทะเบียนเต็มสิทธิตั้งแต่ 02.54 น.

คลังเชิญชวนคนไทย ออกมาเที่ยว ร่วมกัน“ชิม ช้อป ใช้”

หนุ่มเชียงใหม่ โร่แจ้งความแม่ถูกสวมสิทธิ์ “ชิม ช้อป ใช้”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ