คึกคัก !! เลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม “ชทพ.” ไม่หลบ “ปชป.”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รับสมัครเลือกตั้งซ่อมเขตเขต 5 นครปฐมวันแรกคึกคัก พรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงชิงชัย ชาติไทยพัฒนา ได้เบอร์ 1 ประชาธิปัตย์ เบอร์ 3 อนาคตใหม่ เบอร์ 6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประจำจ.นครปฐมและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นครปฐม ได้เปิดสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่นางจุมพิตาจันทรขจร จากพรรคอนาคตใหม่ลาออก และมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 ก. ย. โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันพุธที่ 23 ต.ค นี้และเปิดสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันนี้- 4 ต.ค. โดยมี พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.มาเป็นประธานในการเปิดรับสมัคร

“ประชาธิปัตย์” แนะ “ชาติไทยพัฒนา” อย่าส่งคนตัดคะแนน เลือกตั้งซ่อมนครปฐม

สำหรับการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 นครปฐม สำนักงาน กกต.กำหนดสถานที่รับสมัครที่ห้องประชุม ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งบรรยากาศการรับสมัครวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก แกนนำพรรคการเมืองและผู้ที่จะลงสมัครจากเดินทางมาถึตั้งแต่เช้าก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดรับสมัครโดย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุขและนายอลงกรณ์ พลบุตร นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาให้กำลังใจนายสุรชัย อุนตธโต ผู้สมัครของพรรค เช่นเดียวกับ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง ผอ.พรรคฯ เดินทางมาให้กำลังใจนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครของพรรค ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เดินทางมาให้กำลังใจนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครของพรรค

เมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัคร เจ้าหน้าที่รับสมัครแจ้งว่ามี ผู้สมัคร ที่เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลา 6 พรรคการเมืองและไม่สามารถตกลงกันได้ จึงต้องมีการจับฉลาก 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นการจับสลากลำดับที่การจับสลาก และครั้งที่ 2 เป็นการจับลำดับการยื่นใบสมัครซึ่งก็จะหมายถึงหมายเลขของผู้สมัคร ซึ่งผลของการจับปรากฏว่านายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนาได้หมายเลข 1 น.ส.สิริขวัญ แย้มมูลจาก พรรคพลังสังคมได้หมายเลข 2 นายสุรชัย อุนตธโต จากพรรคประชาธิปัตย์ได้หมายเลข 3 นางลาวัลย์ สิงห์สถิต จากพรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 4 น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง จากพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 5 และนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร จากพรรคอนาคตใหม่ได้หมายเลข 6 ซึ่งเมื่อกองเชียร์ของผู้สมัคร ที่อยู่ภายนอกอาคารได้รับทราบหมายเลขผู้สมัคร ของตนต่างก็โห่ร้องแสดงความยินดี

ทั้งนี้ การสมัครเลือกตั้งดังกล่าว กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 4 ต.ค.ตั้งแต่เวลา 8:30 -16:30 น.

เพื่อไทย – พลังประชารัฐ เปิดทาง อนาคตใหม่ –ประชาธิปัตย์ ชิง ส.ส.เขต5 นครปฐม

“ธนาธร” ชี้ เลือกตั้งซ่อมนครปฐม โดมิโนตัวแรก เปลี่ยนขั้วรัฐบาล

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ