7 ปัญหา “ชิม ช้อป ใช้” ตั้งแต่ลงทะเบียนจนถึงขั้นร้านค้าขอยกเลิกร่วมโครงการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน เป็นต้นมา รวมวันนี้ 8 วัน เชื่อว่าหนึ่งใน 10 ล้านสิทธิ์ ชิม ช้อป ใช้ ต่างก็อดตากลับขับตานอนเพื่อรอลงทะเบียนรับเงิน 1,000 บาทไปใช้จ่ายท่องเที่ยว และตอนนี้เหลือเพียง 2 ล้านสิทธิ์ใน 2 วัน เท่านั้น แต่ใช่ว่าลงทะเบียนได้รับการยืนยันแล้ว จะไปใช้ได้อย่างสบายใจ เพราะช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้มีสิทธิ์ที่นำไปใช้ก็เจอปัญหาอีกมากเช่นกัน PPTVHD36 เลยรวบรวม 7 ปัญหาจากการใช้สิทธิ์ "ชิม ช้อป ใช้"

1.ปัญหาเรื่องการลงทะเบียนรับเงิน 1,000 บาท ในโครงการชิม ช้อป ใช้ ส่วนใหญ่จะลงทะเบียนไปแล้ว แต่ “ไม่ได้รับ SMS ยืนยันกลับมา” โดยตามเงื่อนไข ผู้ที่ลงทะเบียนได้แล้ว ต้องรอรับ SMS หรืออีเมลแจ้งผลการลงทะเบียนรับสิทธิ์ภายใน 3 วันทำการ แต่ถ้าไม่ได้รับ SMS ภายใน 3 วัน สามารถโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ ชิมช้อปใช้ Call Center เบอร์ 02-111-1144

ปชช.แห่ใช้สิทธิ์ “ชิม ช้อป ใช้” ห้างประกาศขออภัยระบบธนาคารขัดข้อง

คลังเปิดยอดใช้จ่าย “ชิม ช้อปใช้” 3 วันแรกพร้อมแจงทุกปัญหาที่เกิดขึ้น

2. “ไม่สามารถเข้าไปลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ โดยผู้ที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ได้ จะต้องได้รับ SMS หรืออีเมลแจ้งผลการลงทะเบียนรับสิทธิภายใน 3 วันทำการ จากนั้นจึงจะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อลงทะเบียนและใช้สิทธิ์ผ่าน G-Wallet

3. “ปัญหาเรื่องของการกรอกข้อมูลผิด” มีทั้งลงจังหวัดที่จะไปท่องเที่ยวตรงกับในทะเบียนบ้านหรือบัตรประชาชน หรือกรอกข้อมูลสำคัญผิด เป็นต้น เพราะถ้าพลาดแล้วกด Submit จะ “ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้” ผู้ลงทะเบียนต้องลงทะเบียนใหม่ทางเว็บไซต์อย่างเดียว

4. “ปัญหาเรื่องการสแกนใบหน้าไม่สำเร็จหลายครั้ง” จากรูปที่ลงทะเบียนกับใบหน้าจริงตามบัตรประชาชน โดยทางธนาคารบอกว่าแอพพลิเคชั่นจะจำใบหน้าที่เราใส่รูปลงทะเบียนครั้งแรก หากหน้าไม่เหมือนก็จะไม่สามารถสแกนเข้าได้

“ชิม ช้อป ใช้” สแกนใบหน้าไม่ผ่าน ชาวบ้านรอติดต่อจนแน่นธนาคาร

5. “ปัญหาแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ค้าง” และไม่สามารถเข้าใช้งานได้ พบว่าเมื่อจะจ่ายเงินแล้วระบบล่มไม่สามารถจ่ายเงินได้ ทำให้ต้องจ่ายเงินสดไปก่อน ขณะเดียวกันยังมีเรื่องการต่อคิวที่ยาวนานของผู้ใช้สิทธิ์ในห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ จนต้องทิ้งรถเข็นให้พนักงานเก็บจำนวนมาก

กรุงไทย ยันระบบ “ชิมช้อปใช้”ไม่ได้ล่ม แต่จุดชำระเงินของห้างมีจุดเดียว

6. “ปัญหาเรื่องการยืนยันสิทธิ์ครบทุกขั้นตอนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินจำนวน 1,000 บาท”  คือ หลังจากลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแต่กับพบว่าไม่มีเงินเข้าใน แอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เนื่องจากเกิดปัญหาต่าง ๆ โดยสามารถ ติดต่อที่ Call Center เบอร์ 02-111-1144 หรือไปที่ธนาคารเพื่อสอบถาม

7. “ปัญหาเรื่องของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ”  ร้านค้าบางแห่งยอดเงินที่ผู้ลงทะเบียนนำมาใช้สิทธิ์ไม่เข้าเป็นยอดจำหน่ายและไม่สามารถตรวจสอบยอดเงินได้ จึงทำให้มีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการขอยกเลิกในการเข้าร่วมเพราะไม่มั่นใจในระบบการจ่ายเงินคืนร้านหรือไม่

ชิมช้อปใช้ "ล้านคนแรก ผ่านเกณฑ์ 8 แสนคน" เหตุลงจังหวัดตรงกับทะเบียนบ้าน

“ชิม ช้อป ใช้” สิทธิเต็มเร็วขึ้นเรื่อยๆ วันต่อไปจะเต็มกี่โมง?

ตัดสิทธิ์ “ลอตเตอรี-วิน จยย.” ร่วม “ชิมช้อปใช้”

ฉวยโอกาสจากช่องโหว่ "ชิม ช้อป ใช้" คิวอาร์โค้ดแลกเงินสดหักหัวคิว 15%

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ