"อีลอน มัสก์" เผยโฉมต้นแบบยานโดยสารท่องอวกาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน เผยความคืบหน้าของต้นแบบยานโดยสารท่องอวกาศ ที่จะพามนุษย์ไปเที่ยวชมดวงจันทร์ และดาวอังคาร

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ "สเปซเอ็กซ์" บริษัทเอกชนด้านการขนส่งอวกาศ ของสหรัฐฯ เปิดแถลงข่าวความคืบหน้าโครงการนำมนุษย์โลกเดินทางท่องเที่ยวไปยังดวงจันทร์ ดางอังคาร รวมถึงที่อื่นๆในระบบสุริยะ โดยการแถลงข่าว จัดขึ้นที่ฐานปล่อยจรวดของบริษัทสเปซเอ็กซ์ ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส

“สเปซเอ็กซ์” เตรียมส่งนักท่องเที่ยวไปทัวร์ดวงจันทร์ปีหน้า

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญ คือ การเผยโฉมยานโดยสารท่องอวกาศ "สตาร์ชิพ" รุ่นต้นแบบ หรือ Mk1 (เอ็มเควัน) ทำจากสเตนเลส สตีล มีขนาดความสูง 50 เมตร คาดว่าจะนำขึ้นบินทดสอบเป็นครั้งแรก ภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า โดยจะบินขึ้นไปสู่ระดับความสูงประมาณ 20 กิโลเมตร หรือ 65,000 ฟุต จากพื้นดิน ก่อนจะบินกลับลงสู่พื้นดิน

ส่วนจรวดที่จะนำยานโดยสารอวกาศ สตาร์ชิพ ขึ้นไปนอกโลก คือ จรวดขับดัน "ซูเปอร์ เฮฟวี" ที่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก ที่จะนำพาประชาชน เดินทางไปท่องเที่ยวชมดวงจันทร์ ดาวอังคาร หรือที่อื่น ๆ ในระบบสุริยะ ก่อนจะกลับคืนสู่โลก

ทั้งนี้ สเปซเอ็กซ์ ตั้งเป้าจะใช้จรวด ซูเปอร์ เฮฟวี ส่งยานโดยสาร สตาร์ชิพ รุ่นพัฒนาแล้ว หรือ Mk3 (เอ็มเคทรี) ซึ่งคาดว่าจะบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 100 คน ขึ้นให้บริการอย่างเร็วที่สุดภายในปีหน้า

“สเปซเอ็กซ์” ทำสัญญาส่งผู้โดยสารคนแรกขึ้นทัวร์รอบดวงจันทร์

“อีลอน มัสก์” เตรียมทดสอบยานท่องดาวอังคารกลางปีหน้า

เปิดใจลูกทัวร์คนแรกจะไปเหยียบดวงจันทร์เพราะ “ไม่น่ายากเกิน”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ