น้ำท่วมอินเดีย ยอดผู้เสียชีวิต พุ่งกว่า 100 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อินเดียเผยมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน จากเหตุน้ำท่วมรุนแรงหลังเผชิญฝนตกหนักในหลายรัฐทางตอนเหนือของประเทศ

ภัยธรรมชาติปั่นป่วนทั่วโลก อินเดียโดนหนัก เกิดเหตุฟ้าผ่าดับ 79 ราย

ภัยธรรมชาติปั่นป่วนทั่วโลก อินเดียโดนหนัก เกิดเหตุฟ้าผ่าดับ 79 ราย

อิทธิพลของฝนตกหนักติดต่อกันของช่วงฤดูมรสุมในรัฐอุตตรประเทศ และรัฐพิหาร ทางตอนเหนือและตะวันออกของประเทศอินเดีย ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่เพาะปลูกทำการเกษตรจมอยู่ใต้น้ำ ถนนหนทางและรางรถไฟถูกตัดขาด โรงเรียนและสถานศึกษา บริการไฟฟ้าและสาธารณสุขได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง

ด้านรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐอุตตรประเทศ เปิดเผยว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่อยู่ที่ 93 คน นับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่ผู้คุมเรือนจำต้องย้ายนักโทษกว่า 500 คนของเรือนจำแห่งหนึ่งในเขตบัลเลีย (Ballia) ไปยังทัณฑสถานอื่นเป็นการชั่วคราว หลังระดับน้ำได้เอ่อล้นเข้าไปในตัวอาคารที่ใช้คุมขังผู้ต้องโทษ เช่นเดียวกับเรือนจำอีกแห่งที่กำลังรอคำอนุมัติจากทางการในการเคลื่อนย้ายนักโทษ 850 ไปยังพื้นที่ปลอดภัย

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในรัฐพิหารที่อยู่ติดกัน ล่าสุดอยู่ที่ 29 คน หลังหลายพื้นที่เผชิญฝนตกหนักติดต่อกัน ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้านประชาชนจำนวนมากต่างพากันอพยพออกจากเคหะสถาน ด้วยการใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรไปตามถนนสายหลักที่พบเห็นรถยนต์จอดเสียเป็นระยะหลังน้ำเข้าเครื่องยนต์ ล่าสุดรัฐบาลท้องถิ่นรัฐพิหารขอความช่วยเหลือจากกองทัพอากาศให้จัดส่งเฮลิคอปเตอร์และอุปกรณ์สูบน้ำมายังพื้นที่เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์แล้ว

ทั้งนี้ ฤดูมรสุมของอินเดียมักจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นเดือนกันยายน แต่ในปีนี้ล่าช้าออกไปเป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือน โดยฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน สร้างความเสียหายอย่างหนักและคร่าชีวิตประชาชนจำนวนมาก

รัฐเกรละในอินเดียเผชิญน้ำท่วมใหญ่สุดรอบศตวรรษ

ชาวเน็ตวิจารณ์มุขมนตรีอินเดียลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ