ศาลอาญาธนบุรี สั่งจำคุก แก๊งบุกรร.มัธยมวัดสิงห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญาธนบุรีอ่านพิพากษา กลุ่มวัยรุ่น 22 คน บุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ระหว่างสอบสอบ GAT-PAT เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เบื้องต้น ศาลมีคำพิพากษา ให้จำคุกวัยรุ่น 16 คน พร้อมสั่งชดใช้เงินแก่โรงเรียนและผู้เสียหายรวม 1แสน 8 หมื่น บาท

ฝากขังอีก 2 แก๊งงานบวช บุกมัธยมวัดสิงห์

รวมเพิ่มแล้ว แก๊งงานบวช บุก รร.มัธยมวัดสิงห์ ยังเหลือหลบหนีอีก 1

ศาลอาญาธนบุรี พิพากษาคดีที่ กลุ่มวัยรุ่น บุกรุก-ทำร้ายร่างกายครูและนักเรียนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ระหว่างการสอบ GAT-PAT เมื่อวันที่กุมภาพันธ์ โดยคดีนี้โจทก์ฟ้องว่าขณะสอบจำเลยทั้ง22 คนร่วมกันกระทำความผิดฐานมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวาย ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหายรวม 15 คน  ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ของ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด และกระทำอนาจาร

คดีนี้มีจำเลยเพียง 2 คนรับสารภาพ ที่เหลือยอมรับว่าเข้าไปในโรงเรียนแต้ไม่ได้ใช้กำลังประทุษร้าย และทั้งหมดปฏิเสธข้อหามั่วสุมเพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

ศาลสืบพยานโจทก์ 33 ปาก สืบพยานจำเลย 18 ปาก วินิจฉัยข้อเท็จจริงแล้ว พิพากษาลงโทษจำเลย 16 คน ฐานร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย 1 กรรม ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย 10 กรรม ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุ ให้เกิดอันตรายแก่กาย 1 กรรม ฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ 4 กรรม และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด 1 กรรม

จำเลยที่ถูกลงโทษสูงสุดคือจำเลยที่ 17 จำคุก 19 ปี 3 เดือน รองลงมาคือ จำเลยที่ 4 ที่10 และที่ 15 จำคุกคนละ 18 ปี 11 เดือน

ขณะที่ จำเลยที่ 5 6 8 21 และ 22 จำคุก 2 เดือน ปรับ 2500 บาท โดยโทษจำคุก รอลงอาญา 2 ปี ศาลยังสั่งให้จ่ายค่าเสียหายรวม 1แสน 8 หมื่นบาท

วงจรปิดเผยพฤติกรรมวัยรุ่นงานบวชบุกรร.มัธยมวัดสิงห์

มหาเถรสมาคม ประชุมกำชับวัดให้เคร่งครัดจัดงานบวช

แจ้งเพิ่มอีก 3 ข้อหาแก๊งงานบวชวัดสิงห์ ค้านประกันตัว

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ