“บิ๊กตู่” ยัน สถานการณ์ PM2.5 เริ่มคลี่คลายลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรัฐมนตรี เตรียมพิจารณามาตรการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยใน 29 จังหวัด และเตรียมหารือมาตรการป้องกันและแก้ไขวิกฤตฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่สถานการณ์กลับมารุนแรงอีกครั้ง

‘บิ๊กตู่’สั่งหน่วยงานแก้ปัญหา PM2.5

ค่าฝุ่นละออง ที่ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต เป็นโซนที่ แอพลิเคชั่น AIR 4 THAI รายงานว่าเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว พร้อมสั่งกระทรวงคมนาคม หาแผนลดควันดำ เพื่อแก้ไขปัญหาระยะยาว

เป็นบางช่วงบางตอน ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับสื่อมวลชน ระหว่างเยี่ยมชมการแสดงผลงานวิสาหกิจเริ่มต้น หรือ สตาร์ทอัพ ที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับกำชับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มารอต้อนรับ ให้หาแผนในการลดควันดำท่อไอเสีย และปรับปรุงมาตรฐานยานยนต์ให้เป็นมาตรฐานยูโร 6 เพื่อแก้ปัญหาระยะยาว

ส่วนประเด็นทางการเมือง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ถูกถามถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยย้ำว่า ให้ความสำคัญกับการทำงานก่อน เพราะการแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่นโยบายที่หาเสียง แต่หากมีข้อเสนอก็พร้อมรับฟัง ว่า เป็นประโยชน์กับประชาชนหรือไม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ทราบกระแสข่าวแกนนำ 7 พรรคฝ่ายค้านจะขอนัดพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อมอบธงนำแก้ไขรัฐธรรมนูญให้กับรัฐบาลในสัปดาห์หน้า พร้อมถามกลับว่าการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่

ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ ต้องติดตามการหารือแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหา ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ที่สถานการณ์กลับมารุนแรงอีกครั้ง

ขณะที่กระทรวงมหาดไทย จะรายงานสถานการณ์อุทกภัย 32 จังหวัด ที่เริ่มคลี่คลายหลายพื้นที่ และพิจารณามาตรการฟื้นฟูและเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นพบว่ามีที่พักอาศัยได้รับความเสียหาย ประมาณ 4 แสนครัวเรือน โดยส่วนกลางจะมอบเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 5,000 บาท คาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท และอีกส่วนจะดำเนินการผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามสภาพที่เสียหายจริง คาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งหมด 7,500 ล้านบาท

การจ่ายเงินฟื้นฟู และเยียวยา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คาดว่าจะสำรวจความเสียหาย และจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยได้ภายในสิ้นเดือนนี้

กรมควบคุมมลพิษ เผย กทม.อากาศลอยตัวดีขึ้น แต่ฝุ่น PM 2.5 ยังเพิ่ม คลองเตยหนักสุด

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ