ครม.จัดให้ไฟเขียว “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย –เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมครม. เห็นชอบโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งมาตรการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย และเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย ซึ่งเป็นมาตรการเสริมทางด้านการท่องเที่ยวหลังจากที่รัฐบาลได้ออกมาตรการชิมช้อปใช้ไปแล้ว

คลังเชิญชวนคนไทย ออกมาเที่ยว ร่วมกัน“ชิม ช้อป ใช้”

โดยมาตรการชุดนี้จะแบ่งเป็น 2 มาตรการ คือ มาตรการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย และมาตรการเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก มีวงเงินค่าใช้จ่าย 116 ล้านบาท ซึ่งจะใช้จากงบกลางปี 2562 และจะเป็นมาตรการที่สิ้นสุดภายในเดือนธ.ค.2562

สำหรับมาตรการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทยนั้น ททท.จะร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ที่พัก สายการบิน สปา แหล่งท่องเที่ยว และสมาคมต่างๆ เพื่อซื้อแพ็คเกจในราคาพิเศษ 100 บาท จำนวน 10,000 รายการต่อรอบการจัดกิจกรรมซึ่งจะมีทั้งหมด 4 รอบ รวม 40,000 รายการ

โดยลงทะเบียนเพื่อร่วมซื้อแพ็คเกจทาง official line ของ ททท. เพื่อรับสิทธิ์ในการลิงค์สู่หน้าการซื้อแพ็คเกจ กำหนดให้สามารถซื้อได้คนละ 1 รายการเท่านั้น ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรวม 63.5 ล้านบาท

ส่วนมาตรการเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก ททท.จะร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งโรงแรม ที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบิน แบรนด์สินค้าชั้นนำ ศูนย์การค้า สปา โรงพยาบาล ร้านอาหาร ร้านจิลเวลรี่ สวนสนุก และบริการต่างๆ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในราคาพิเศษ

พร้อมมอบสิทธิประโยชน์และโปรแกรมบริการพิเศษต่างๆให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรวม 52.5 ล้านบาท

“คลัง” สั่งระงับสิทธิ์-ดำเนินคดีร้าน “ชิมช้อปใช้” รับแลกเงินสดหักหัวคิว 15%

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ