ก.คลัง พบไม่ผ่านสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” กว่า 1 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง ยืนยัน ยังเปิดลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ต่อไป แม้วันนี้จะเป็นการลงทะเบียนวันที่ 10 เนื่องจากพบผู้ไม่ผ่านสิทธิ์กว่า 1 ล้านคน ล่าสุด รัฐบาลดันอีก 2 มาตรการท่องเที่ยวเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี

ลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” วันที่ 2 เต็ม 1 ล้านคน – เร่งเพิ่มร้านค้า

ก.คลัง สั่งยกเลิกร้านลอตเตอรี่ ในโครงการ “ชิมช้อปใช้”

วันที่ 10 ของการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" เพื่อรับสิทธิ์เงิน 1,000 บาท ตามมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล วันละ 1 ล้านคน ในวันนี้ ( 2 ต.ค.62)  ครบ 1 ล้านคนแล้ว ตั้งแต่เวลา 03.01 น.

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ภาพรวมการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ยังมีคนจองสิทธิ์เต็ม 1 ล้านคนทุกวัน และหากเปิดลงครบ 10 ล้านสิท์ธิ ในช่วง 10 วันแรกแล้ว กระทรวงการคลังยังจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง โดยนำยอดของผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 1 ล้านคน มาให้ลงทะเบียนต่อเนื่องทันที จนกว่าจะได้คนผ่านสิทธิเต็มครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนได้แล้ว และผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เบื้องต้น ยังพบปัญหาเรื่อง การสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”  ที่ทำไม่สำเร็จด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง ทั้งรูปหน้าที่เปลี่ยนไปตามอายุ หรือทรงผมและการเสริมความงาม  ที่ทำให้สแกนแล้วใบหน้าไม่ตรงกับรูปในฐานข้อมูลบัตรประชาชน ทำให้ต้องเดินทางไปสแกนใบหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ทำให้เกือบทุกสาขายังเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่เข้าไปติดต่อเรื่องการสแกนหน้า ในโครงการ “ชิมช้อปใช้” 

ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเดินหน้า 2 มาตรการเสริมทางด้านการท่องเที่ยวหลัง ครม.เห็นชอบแล้ว  ทั้ง  “มาตรการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” โดย ททท.จะร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ที่พัก สายการบิน สปา แหล่งท่องเที่ยว และสมาคมต่างๆ เพื่อซื้อแพ็คเกจในราคาพิเศษ 100 บาท จำนวน 10,000 รายการต่อรอบการจัดกิจกรรมซึ่งจะมีทั้งหมด 4 รอบ รวม 40,000 รายการ โดยลงทะเบียนเพื่อร่วมซื้อแพ็คเกจทาง official line ของ ททท. เพื่อรับสิทธิ์ในการลิงค์สู่หน้าการซื้อแพ็คเกจ กำหนดให้สามารถซื้อได้คนละ 1 รายการเท่านั้น ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรวม 63.5 ล้านบาท

ส่วน “มาตรการเที่ยววันธรรมดาราคาช็อคโลก”  ททท.จะร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งโรงแรม ที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบิน แบรนด์สินค้าชั้นนำ ศูนย์การค้า สปา โรงพยาบาล ร้นอาหาร ร้านจิลเวลรี่ สวนสนุก และบริการต่างๆ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในราคาพิเศษ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์และโปรแกรมบริการพิเศษต่างๆให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรวม 52.5 ล้านบาท

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ