รมว.คลัง จ่อออก "ชิมช้อปใช้" เฟส 2 ขอดูผลเดือน ต.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.คลัง จ่อออกมาตรการ "ชิมช้อปใช้ เฟส 2" แต่ขอดูผลการดำเนินงานในช่วงเดือนต.ค.นี้ ซึ่งมีแนวคิดจะลดเงื่อนไข เปิดให้ใช้ได้ทุกจังหวัดยกเว้นภูมิลำเนา รวมถึงการดึงร้านค้า เมืองรอง เข้าร่วมมากขึ้น

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยถึง มาตรการ 'ชิมช้อปใช้ เฟส 2" ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีการออกมาตรการใดๆเพิ่มหรือไม่ แต่ให้ทุกหน่วยงานไปศึกษาติดตามผลการดำเนินงาน เพราะปัจจุบันการลงทะเบียนได้ครบสิทธิ์แล้ว ภายในเดือนต.ค.นี้น่าจะเห็นความชัดเจน

ฉวยโอกาสจากช่องโหว่ "ชิม ช้อป ใช้" คิวอาร์โค้ดแลกเงินสดหักหัวคิว 15%

 ซึ่งจะดูผลโดยรวมว่าประชาชนมีการตอบรับหรือไม่ ประกอบกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลกด้วยว่าจะเป็นอย่างไร หากมีความจำเป็นก็พร้อมออกมาตรการ เนื่องจากตอนนี้เศรษฐกิจไทยถูกกระทบจากหลายปัจจัย

โดยในเฟส 2 นั้นได้มีแนวคิดเบื้องต้นว่า อาจปรับเงื่อนไขและรูปแบบให้ง่ายต่อการเข้าถึงมากขึ้น เช่น การลงทะเบียนเพื่อใช้จ่ายในจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ก็อาจกำหนดให้ใช้ได้ทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดที่ผู้ลงทะเบียนมีภูมิลำเนาอยู่ รวมทั้งสนับสนุนร้านค้าชุมชน วิสาหกิจชุมชน และการท่องเที่ยวในเมืองรอง เข้าร่วมโครงการเพิ่มมากขึ้น

นายอุตตม ได้เน้นย้ำว่า อย่าวัดว่ามาตรการ "ชิมช้อปใช้" จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ทั้งหมด เพราะต้องดูหลายมาตรการประกอบกัน เช่น กองทุนสนับสนุนเอสเอ็มอี การช่วยเหลือเกษตรกร และในช่วง 2-3 เดือนนี้กระทรวงต่างๆ ก็จะมีมาตรการของตนเองออกมาอยู่แล้ว ทุกส่วนต้องประกอบกันเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ

ก.คลัง เชื่อนักลงทุนต่างชาติจะเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น

สำหรับงานสัมมนา ฟิตช์เรทติ้ง สถาบันการจัดอันดับศักยภาพเศรษฐกิจ วันนี้ รมว.คลังบอกว่า สถาบันฟิตช์มองประเทศไทยว่ามีศักยภาพ มีอนาคตในระยะยาว ซึ่งประเทศไทยเป็นเพียงไม่กี่ประเทศที่ได้รับการปรับอันดับจาก คงตัว (stable) เป็นบวก (Positive) จึงเชื่อว่าหลังจากนี้นักลงทุนจะให้ความเชื่อมั่นจะมาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

คลังเชิญชวนคนไทย ออกมาเที่ยว ร่วมกัน“ชิม ช้อป ใช้”

ตัดสิทธิ์ “ลอตเตอรี-วิน จยย.” ร่วม “ชิมช้อปใช้”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ