“ช่อ พรรณิการ์” ให้คะแนน “ชิมช้อปใช้” 2 เต็ม 100  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พรรณิการ์” ชี้ “ชิมช้อปใช้” กระจายไม่ถึงรากหญ้า เย้ย รัฐบาลสั่นคลอน หวังเพิ่มความนิยม

น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ของรัฐบาลชุดนี้ว่า หากให้คะแนนเต็ม 100 ขอให้แค่ 2 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนความพยามยามกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยเหลือประชาชน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมีการใช้งบประมาณมากถึง 1.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อวิกฤติทางเศรษฐกิจในขณะนี้ และการแจกหว่านเงินครั้งนี้ไม่ได้มีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเจาะจงที่ประชาชนกลุ่มไหน มีการกำหนดเงื่อนไขลงทะเบียนแบบใครมาก่อนได้ก่อน ซึ่งมีขั้นตอนการลงทะเบียนที่ยุ่งยากซับซ้อน คนจะลงทะเบียนได้ต้องมีมือถือ อินเทอร์เน็ตที่ดีมีประสิทธิภาพ และมีเวลาพอมานั่งจ้องลงทะเบียน ทำให้คนที่ได้รับประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจไปถึงแค่คนชั้นกลางที่อยู่ในเมืองใหญ่ ไม่ใช่การกระตุ้นเศรษฐกิจไปถึงระดับฐานราก

“บิ๊กตู่” โว “ชิมช้อปใช้” ได้ผล แนะ อย่าใช้ฟุ่มเฟือย

ฉวยโอกาสจากช่องโหว่ "ชิม ช้อป ใช้" คิวอาร์โค้ดแลกเงินสดหักหัวคิว 15%

ทั้งนี้ยังพบปัญหาความไม่ไว้วางใจที่ประชาชนมีต่อรัฐบาล เพราะการลงทะเบียนมีการเก็บข้อมูลจากประชาชน ที่มีการแสกนใบหน้า จึงตั้งข้อสังเกตุมาตรการนี้ออกมาเพื่อเก็บข้อมูลแบบยิงนัดเดียวได้นกหลายตัวหรือไม่ และข้อมูลที่เก็บไปปลอดภัยหรือไม่ หรือจะเอาไปทำอะไร ดังนั้นมาตรการนี้ถึงจะเป็นมาตรการระยะสั้นที่ดูดี แต่ยังไม่เพียงพอต่อการสร้างความเชื่อมั่นในภาพรวมเศรษฐกิจ และเชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

ห้างค้าปลีกตอบรับ "ชิม ช้อป ใช้" หวังกระตุ้นกำลังซื้อปลายปี

นอกจากนี้มองว่ารัฐบาลพยายามสร้างความนิยมกับประชาชนเพราะรัฐบาลอยู่ในสภาวะที่สั่นคลอนอย่างมากในเรื่องความนิยมที่ประชาชนมีต่อรัฐบาล เห็นได้จากการเฟสบุ๊คไลฟ์สดของนายกรัฐมนตรีที่มีคนเข้ามาคนกดโกรธจำนวนมาก ซึ่งแสดงความรู้สึกของประชาชนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นมาตรการนี้ไม่ได้ออกมาสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ แต่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับรัฐบาล

ทีดีอาร์ไอ ชี้ “ชิมช้อปใช้” ไม่ลงสู่ชุมชน เอื้อรายใหญ่ ดันเศรษฐกิจได้ 0.01%

7 ปัญหา “ชิม ช้อป ใช้” ตั้งแต่ลงทะเบียนจนถึงขั้นร้านค้าขอยกเลิกร่วมโครงการ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ