กฟน.รับมือฝุ่น PM 2.5 รอบใหม่ เริ่มเปิดระบบพ่นน้ำบรรเทาปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เริ่มเปิดระบบพ่นด้วยหัวฉีดละอองน้ำมากกว่า 500 หัวฉีด บนดาดฟ้าอาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ พร้อมสนับสนุนการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อแก้ปัญหาสภาวะอากาศอย่างยั่งยืน

ตามที่ กรมควบคุมมลพิษ ได้รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือ PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เกินเกณฑ์มาตรฐาน 22 พื้นที่

ผู้ว่าฯอ่างทองสั่งเข้มรับมือฝุ่นPM2.5 ห้ามเผาตอซังข้าว

น.ส.ผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เปิดเผยว่า สำหรับที่ตั้งของ อาคารวัฒนวิภาส สำนักงานใหญ่ กฟน. ตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน พบว่ามีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ที่ 62  ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ  กฟน. ตระหนักในการมีส่วนร่วมเพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม จึงเริ่มเปิดใช้ระบบพ่นละอองน้ำลดฝุ่น PM 2.5 บนดาดฟ้าอาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ อีกครั้ง

โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารสูง 25 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 4 และได้มีการติดตั้งระบบพ่นด้วยหัวฉีดละอองน้ำมากกว่า 500 หัวฉีดบนดาดฟ้า เพื่อใช้ดำเนินการพ่นละอองน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ 2562 ผ่านมา และกลับมาเปิดระบบอีกครั้งในวันนี้ เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่น PM 2.5 จนกว่าจะคลี่คลาย

ปัจจัยที่สำคัญของการเกิดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 คือการปล่อยไอเสียจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ กฟน. จึงพร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลและช่วยเหลือประชาชนในการลดปัญหาฝุ่นละออง โดยการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั้งในภาคประชาชน และขนส่งมวลชน เพื่อลดการปล่อยมลพิษได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้กฟน. ยังมีการจัดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งในที่ทำการของ กฟน. ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 12 สถานี ครอบคลุมทั่วเขตจำหน่ายของ กฟน. พร้อมร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนอื่น ๆ ในการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อรองรับความต้องการการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตด้วย

กฟน. จัดบิ๊กคลีนนิ่ง ป้องกัน PM 2.5 กระทบระบบไฟฟ้า พร้อมรับมือไฟฟ้าหน้าร้อน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ