ก.คลัง สั่งเร่งแก้ไขระบบสแกนใบหน้า “ชิมช้อปใช้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดลงทะเบียนมาเป็นวันที่ 10 แล้ว สำหรับมาตรการ “ชิมช้อปใช้” ล่าสุดกระทรวงการคลัง เผยแม้จะมีการลงทะเบียนไปครบ 10 ล้านคนแล้ว แต่มีผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านอยู่กว่า 2 ล้านคน จึงจะยังเปิดลงทะเบียนต่อไปให้ครบ 10 ล้านคน พร้อมสั่งให้เร่งแก้ปัญหาระบบการสแกนใบหน้าด้วย

วันที่ 10 ของการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” เพื่อรับสิทธิ์เงิน 1,000 บาท ตามมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล วันละ 1 ล้านคน ในวันนี้ครบ 1 ล้านคนแล้ว ตั้งแต่เวลา 03.01 น. ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนได้แล้ว และผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เบื้องต้น ยังพบปัญหาเรื่อง การสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”  ที่ทำไม่สำเร็จด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง ทั้งรูปหน้าที่เปลี่ยนไปตามอายุ หรือทรงผมและการเสริมความงาม  ที่ทำให้สแกนแล้วใบหน้าไม่ตรงกับรูปในฐานข้อมูลบัตรประชาชน ทำให้ต้องเดินทางไปสแกนใบหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ทำให้เกือบทุกสาขายังเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่เข้าไปติดต่อเรื่องการสแกนหน้า ในโครงการ “ชิมช้อปใช้” 

ก.คลัง พบไม่ผ่านสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” กว่า 1 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า ปัญหาการลงทะเบียนยืนยันตัวตนไม่ได้นั้น พบว่า ส่วนใหญ่มาจากปัญหาที่เกี่ยวกับ แสงสว่างอาจมากเกินไป หรือผิดตำแหน่งในขณะถ่ายภาพ รวมทั้งการใช้แอปพลิเคชันตกแต่งภาพที่ทำให้ภาพไม่เสมือนจริง ซึ่งอยู่ในระหว่างการปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอีก 1-2 วันนี้น่าจะใช้งานได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

"ชิม ช้อป ใช้" เฟส 2 อาจมาอีกครั้งช่วงปลายปี

“อุตตม” ยอมรับ “ชิมช้อปใช้” แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ทั้งหมด

“ธนกร” จวกฝ่ายค้าน ตั้งป้อมโจมตี “ชิมช้อปใช้” ย้ำไม่ได้ผลาญงบฯเหมือนจำนำข้าว!

“ช่อ พรรณิการ์” ให้คะแนน “ชิมช้อปใช้” 2 เต็ม 100  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ