สทนช.เตรียมแผนซ่อมสะพานร่วมใจหลังถูกน้ำพัดขาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บ้านนาจาน จ.มุกดาหาร เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความเสียหายจากอิทธิพลของพายุโพดุล ล่าสุดสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงไปสำรวจความเสียหายและเตรียมแผนซ่อมแซม สะพานร่วมใจที่ถูกน้ำพัดขาด ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำในอนาคต

สะพานร่วมใจที่ บ้านนาจาน จ.มุกดาหาร ที่ถูกน้ำพัดขาดไปจากอิทธิพลของพายุโพดุล ขณะนี้ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม

น้ำท่วม"เกาะช้าง"คลี่คลาย จนท.เร่งซ่อมคอสะพานแล้วเสร็จ

ล่าสุดสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ พร้อมด้วยบริษัทที่ปรึกษาโครงการศึกษาบรรเทาอุทกภัยและภัยแล้งพื้นที่เกษตรและพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษฯได้ลงมาสำรวจพื้นที่ดังกล่าว โดยระบุว่า สะพานร่วมใจเป็นสะพานที่ใช้ข้ามห้วยบังอี่ แต่ปัจจุบันลุ่มน้ำห้วยบังอี่ยังขาดการพัฒนาอย่างเป็นระบบ ทางตอนบนแทบจะไม่มีที่กักเก็บน้ำ หรือใช้ชะลอน้ำ ดังนั้นเมื่อน้ำมากจึงหลากมาท่วมตอนล่างอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน ถนนและสะพานเส้นนี้ยังเป็นจุดที่ขวางทางน้ำ ดังนั้นการซ่อมแซมต่อจากนี้จึงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคำนึงถึงสภาพพื้นที่ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำด้วย

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติเชื่อว่า เนื่องจากห้วยบังอี่ตอนบน ยังไม่มีโครงการกักเก็บน้ำ นอกจากน้ำจะหลากเร็วแล้ว ยังต้องเจอปัญหาภัยแล้งด้วย ดังนั้นจากนี้จึงอาจจะต้องศึกษาถึงการกักเก็บน้ำในพื้นที่ตอนบนเพิ่มเติม

ขณะที่ตอนล่างล่าสุดชลประทานอยู่ระหว่างการก่อสร้างประตูระบายน้ำแล้ว เช่นเดียวกับที่ประตูระบายน้ำห้วยบางทราย เพื่อป้องกันน้ำโขงไหลเข้ามาท่วมในพื้นที่และกักเก็บน้ำสำหรับการเกษตร ซึ่งตามกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 2563

สถานการณ์พายุ “โพดุล” คลี่คลายพรุ่งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ