สาธุ! มีจริง พบเหรียญ “หลวงปู่เค็ม”รุ่นแรก ที่ตลาดพระเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮือฮา พบเหรียญหลวงปู่เค็ม วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด ที่ตลาดพระเครื่องเชียงใหม่ เซียนพระแห่ตามหา ไม่คิดว่าจะจัดสร้างขึ้นมาจริง

จากกระแส "หลวงปู่เค็ม" แสดงอภินิหารที่ถูกกล่าวถึงและโด่งดังในโลกโซเชียล แม้ทุกคนจะรู้ดีว่าเป็นมุกตลก แต่ปรากฏว่าขณะนี้เริ่มมีเหรียญหลวงปู่เค็มเข้าสู่ตลาดพระให้บรรดาเซียนพระได้ตามหา

พระพ่นไฟ ยันไม่ได้อวดอุตริมนุษยธรรม ไม่ผิดวินัยสงฆ์

โดยที่ตลาดพระเครื่องพระบูชาตลาดทิพย์เนตร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบมีร้านพระเครื่องร้านหนึ่งจับบูชาเหรียญหลวงปู่เค็มมาได้ 1 เหรียญ ซึ่งนายจักรกฤษณ์ ลาปัน เจ้าของร้านได้นำเหรียญดังกล่าวออกมาให้ดู เป็นเหรียญเนื้อทองแดงกะไหล่เงิน ผิวเหรียญลักษณะเป็นผิวสายฝน มีรูปหลวงปู่เค็มเดินบนเปลวเพลิงที่ลุกโชน

พร้อมโค๊ดคำว่า "เค็ม"  ในเหรียญระบุข้อความชัดเจนว่า " วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด กองไฟยาวประมาณ 8 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวลงกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง"  ด้านหลังมีตัวหนังสือบนสุดเขียนว่ารุ่นแรก พร้อมบทสวด" พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง แคล้วคลาดปลอดภัย สาธุ สาธุ สาธุ "

นายจักรกฤษณ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยได้ยินมุกตลกหลวงปู่เค็ม แต่ไม่คิดว่าจะมีการผลิตเหรียญออกมาจริงๆ จากการตรวจสอบพบว่ามีเพจหนึ่งเป็นผู้จัดสร้างโดยระบุผ่านการปลุกเสกมาแล้ว

ส่วนเหรียญที่ได้มา พบขณะเดินตลาดนัดพระเครื่องพระบูชาในตลาดทิพย์เนตรที่จัดขึ้นทุกวันอังคาร เมื่อสังเกตดูรายละเอียด พบว่าเหรียญหลวงปู่เค็มจริงๆ จึงรีบบูชาเก็บไว้ เมื่อสอบถามคนในวงการพระเครื่อง ทำให้เชื่อว่าเหรียญหลวงปู่เค็มในจ.เชียงใหม่ตอนนี้มีเพียง 2 เหรียญ อยู่ที่ตนเองและเซียนพระอีกคนหนึ่ง

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้คนที่ชื่นชอบพระเครื่องกำลังตามหาเหรียญนี้ แต่ละวันมีแวะเวียนมาถามหลายคน สาเหตุที่ได้รับความนิยม น่าจะมาจากกระแสในโลกโซเชียลและความแปลกของเหรียญ

ล่าสุดราคาเริ่มขยับสูงขึ้น แต่ไม่ขอเปิดเผย และ เป็นความชื่นชอบเป็นเรื่องส่วนบุคคลด้วยเหตุผลที่ต่างกัน และ พระเครื่องหรือเหรียญบูชาก็สามารถที่จะสร้างจากที่มาแตกต่างกันได้ อยู่ที่ความเชื่อส่วนบุคคล สำหรับเหรียญที่ตนเองได้มาก็จะเก็บไว้ก่อน

พบ! พระสงฆ์เมืองช้างอมน้ำตาเทียนเป่าไฟ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ