โซเชียลแห่แชร์ อ้างสาเหตุ ผู้พิพากษายะลา ยิงตัวเอง  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้พิพากษายิงตัวเองภายในห้องพิจารณาคดี ศาลจังหวัดยะลา หลังพิจารณาคดีเกี่ยวกับความมั่นคง เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุว่าเกิดจากความเครียดส่วนตัวหรือสาเหตุใด

ผู้พิพากษายะลา จ่อยิงตัวเองสาหัส หลังลงจากบัลลังก์พิจารณาคดีความมั่นคง

เหตุการณ์เกิดขึ้นในห้องบัลลังก์ชั้น 3 ศาลจังหวัดยะลา ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ปิดกั้นพื้นที่ และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าเด็ดขาด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา

สอบถามทราบว่า วันนี้ผู้บาดเจ็บได้ขึ้นบัลลังก์พิพากษา คดีความมั่นคง มีผู้ต้องหา 5 คน แต่ยังไม่ทราบในรายละเอียดว่าเป็นคดีใด ผลการพิพากษาคดีศาลยกฟ้อง หลังจากพิพากษาแล้ว ผู้บาดเจ็บได้ลงจากบัลลังก์แล้วใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มิลลิเมตร จ่อยิงบริเวณหน้าอกด้านซ้าย 1 นัด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ขณะนี้ยังรักษาตัวในห้องผู้ป่วยหนัก หรือ ห้องไอซียู

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการใช้อาวุธปืนยิงตัวเองดังกล่าว ว่าเกิดจากปัญหาส่วนตัวหรือสาเหตุใด

ด้านนายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ระบุขณะนี้ผู้พิพากษาอาการปลอดภัยแล้ว การสอบถามเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากความเครียดส่วนตัว ซึ่งทางสำนักงานศาลยุติธรรมจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารศาลยุติธรรม มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ติดตามสอบถามอาการอย่างใกล้ชิด

หลังจากเกิดเหตุได้มีผู้เผยแพร่เอกสารในโลกออนไลน์ จำนวน 25 หน้า ทำขึ้นด้วยตัวพิมพ์ ไม่ใช่ลายมือ ซึ่งอ้างว่าถูกโพสต์ขึ้นโดยนายคณากร มีเนื้อหาระบุถึงการถูกแทรกแซงการพิจารณาคดี ซึ่งนายคณากร เห็นว่าผู้ต้องหาควรถูกยกฟ้อง แต่ผู้บังคับบัญชาไม่เห็นด้วย

หลังเกิดเหตุนายคณากรใช้ปืนยิงตัวเอง ข้อความดังกล่าวถูกระบุว่าโดนลบออกจากเฟซบุ๊กที่เชื่อว่าเป็นของนายคณากรแล้วในระหว่างที่นายคณากรอยู่ในห้องไอซียู หลังจากนั้นก็มีเพจต่าง ๆ ในโลกออนไลน์นำเอกสารมาเผยแพร่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นเอกสารที่ถูกพิมพ์โดยนายคณากร

ขณะที่ทางโฆษกศาลยุติธรรม ก็ออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุเกิดจากความเครียดส่วนตัว แต่จะตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ผู้พิพากษายะลา จ่อยิงตัวเองอาการปลอดภัยแล้ว ด้าน โฆษกศาล เผย สาเหตุความเครียดส่วนตัว

 

  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ