เจ้าชายแฮร์รียื่นฟ้องสื่อดังข้อหาแฮกโทรศัพท์มือถือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษ ฟ้องร้องดำเนินคดีกับ เดอะซัน หนังสือพิมพ์ของรูเพิร์ต เมอร์ด็อค และเดลิมิร์เรอร์ ตามข้อกล่าวหาแฮกโทรศัพท์ ในขณะที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงยกระดับการทำสงครามกับสื่อมวลชน

“เจ้าชายแฮร์รี” ทรงควบคุมน้ำหนัก ก่อนพิธีเสกสมรส

ชาวเน็ตฮือฮา “ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” ปิดประตูรถเอง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า โฆษกส่วนพระองค์ขอเจ้าชายแฮร์รีเผย มีการยื่นฟ้องในนามดยุคแห่งซัสเซสต่อศาลสูง ในเรื่องการดักฟังข้อความเสียงผิดกฎหมาย    แต่ปฏิเสธให้รายละเอียดเกี่ยวกับการฟ้องร้องดังกล่าว

ด้านโฆษกของนิวปรุ๊ปนิวส์เพเพอร์ส บริษัทผู้จัดพิมพ์หนังสือพิมพ์เดอะซัน ยืนยันว่า  ถูกฟ้องร้องดำเนินดคีโดยเจ้าชายแฮร์รี ในขณะที่เอกศาลคำร้องที่ยื่นต่อศาล ยังเผยให้เห็นว่าเจ้าชายแฮร์รี ได้เล่นงานทางกฎหมายกับ มิร์เรอร์ กรุ๊ป นิวสเพเพอร์ส ซึ่งมีบริษัท รีช พีแอลซี เป็นเจ้าของ ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ดยุกแห่งซัสเซกซ์และเมแกน มาร์เคิล พระชายา เพิ่งยื่นดำนินการทางกฎหมายอีกคดีกับ "เมล ออน ซันเดย์" ต่อกรณีที่เผยแพร่จดหมายส่วนพระองค์ ที่ทางทนายความของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ระบุว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งสองพระองค์ยังกล่าวหาสื่อมวลชนบางส่วนของอังกฤษว่ามีพฤติกรรมอันธพาล

ดยุคแห่งซัสเซกซ์ตรัสว่า เมแกน กำลังตกเป็นเหยื่อของสื่อมวลชนไม่ต่างกับที่พระมารดา "เจ้าหญิงไดอาน่า" ทรงเคยโดนมาแล้ว ก่อนจะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์สิ้นพระชนม์ในกรุงปารีสเมื่อปี 1997 ซึ่งพระองค์กลังที่สุดว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำร้อย

ทั้งนี้ในการพิจารณาคดีในศาลลอนดอนเมื่อปี 2013 พบว่าโทรศัพท์ของเจ้าชายแฮร์รีและเคท มิดเดิลตัน พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา ก็เคยถูกแฮกโดนพนักงานของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์อีกฉลับของรูเบิร์ต เมอร์ด็อค "นิวออฟเดอะเวิลด์" ซึ่งปิดกิจการไปแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ