“บิ๊กตู่” ยัน "ชิมช้อปใช้” ไม่เอื้อประโยชน์ใคร เตรียมขยายเฟส 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เผยสัปดาห์หน้า มีข่าวดี เตรียมขยาย "ชิมช้อปใช้” เฟส 2 ขณะที่วันเสาร์ อาทิตย์นี้ ธนาคารกรุงไทย เปิด 429 สาขา ทั่วประเทศอำนวยความสะดวกในการยืนยันตัวตนแอป “เป๋าตัง” ล่าสุด พบคนลงทะเบียนครบ 10 ล้านคนแล้ว

กรุงไทย แจ้ง เปิดยืนยันตัวตน เป็นกรณีพิเศษ 5-6 ต.ค.นี้

สแกนใบหน้า “ชิมช้อปใช้” ไม่ผ่าน แนะ ปรับหน้าให้ตรงบัตรปชช.

การเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ 1,000 บาท จากนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายและท่องเที่ยวในประเทศของรัฐบาล “ชิมช้อปใช้” ล่าสุดวันนี้ (5ต.ค) คงเหลือสิทธิ์ลงทะเบียน เพียง 270,000 คน และเมื่อคืนที่ผ่านมา ประมาณ 01.13 น. มีผู้สนใจลงทะเบียนรับสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” เต็มจำนวนที่กำหนด รวม 10 ล้านคนแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการ “ชิมช็อปใช้” หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ว่า อาจจะมีการปรับมาตรการให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยมาตรฐานดังกล่าว เป็นการกระตุ้นการใช้เงินทุกพื้นที่ และยืนยันว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใคร ซึ่งทำให้เงินหมุนเวียนในระบบและเมื่อมีผู้ใช้ก็ต้องมีผู้ผลิต โดยยอมรับว่า 1,000 บาทไม่สามารถใช้อะไรได้มาก และในกรุงเทพฯพบว่ามีผู้ลงทะเบียนเป็นจำนวนมากเพราะมีประชาชนเดินทางมาทำงานในพื้นที่ดังกล่าวมาก

ส่วนสัปดาห์หน้า จะมีข่าวดีเรื่องการขยายมาตรการหรือไม่นั้น จากการวิเคราะห์หรือการสรุปการปฏิบัติที่ผ่านมา ก็เห็นว่ามีความก้าวหน้า มีการใช้จ่ายในระบบมากขึ้น และมีผลดีโดยการตรวจสอบจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องนี้คิดว่ากระทรวงการคลังคงชี้แจงได้อยู่แล้ว ขณะนี้เห็นว่ากำลังคิดมาตรการใหม่ขึ้นมา ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดการหมุนเงินเหล่านี้ในวงจร ซึ่งงบประมาณที่ใส่ไปในโครงการนี้จะทำให้เงินหมุนเวียนมากขึ้น 2-3 เท่า ถ้าดีอาจจะถึง 5 เท่า เพราะประชาชนไม่ได้ใช้เฉพาะเงินตรงนี้

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค.เผย 8 วัน ของลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. - 3 ต.ค.2562 มีผู้ใช้สิทธิ์จำนวน 1.25 ล้านราย เงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจแล้ว 1,144 ล้านบาท ใช้จ่ายในกรุงเทพฯเยอะสุด 164 ล้านบาท รองลงมาชลบุรี 81 ล้านบาท

ส่วนหลังจากกรมบัญชีกลางได้ขยายระยะเวลาลงทะเบียนผู้ประกอบการร้านค้าเข้าร่วมมาตรการ ชิมช้อปใช้ ไปจนถึงวันที่ 15 ต.ค.62 พบว่ามีร้านค้าให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการเพิ่มเติมจำนวนมาก โดยขณะนี้มีร้านค้าลงทะเบียนแล้วจำนวน 86,461 ร้านค้า และกรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าบัญชีร้านค้าแล้วกว่า 923 ล้านบาท

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทยจะเปิดสาขา 429 แห่ง ทั่วประเทศ นอกจากสาขาในห้างสรรพสินค้า ในช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ นี้ และจัดให้มีรถเคลื่อนที่เข้าไปในชุมชนเพื่ออำนวยความสะดวกในการยืนยันตัวตนสำหรับการติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง แก่ประชาชนด้วย

“สมคิด” สั่งเร่งเดินหน้า “ชิมช้อปใช้” เฟส 2

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ