สลด!! ช้างป่า พลัดตกเหวนรก ตาย 6 ตัว เร่งช่วยอีก 2 ตัวที่เหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุช้างป่าพลัดตกน้ำตกเหวนรก 7 ตัว กลางอุทยานฯ เขาใหญ่ ตายแล้ว 6 ตัว พบลูกช้างตายชั้นแรกของน้ำตก และพบช้างอีก 2 ตัว อยู่บนฝั่งหน้าผาของน้ำตกพยายามที่จะลงไปช่วยลูกช้าง ระดมเจ้าหน้าที่ กู้ภัยช้าง สัตวแพทย์เข้าช่วยเหลือ

เตือน! ประชาชนขับรถระวังอันตราย "ช้างป่า" เขาใหญ่

“เขาใหญ่” น้ำแล้ง ทั้งที่ป่ายังสมบูรณ์ !?

วันนี้ (5 ต.ค.) นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รายงานหนังสือ รายงานต่อ นายธัญญา เนติธรรมกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง บรนิเวณถนนสาย 3077 ปราจีนบุรี (เนินหอม-ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่) รายงานผลการผลักดันช้างว่ามีโขลงช้างออกเป็นจำนวนมากบริเวณถนนสาย 3077 ทางลงจังหวัดปราบจีนบุรี และเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 5 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ประหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.20 (น้ำตกเหวนรก) ได้ยินเสียงร้องบริเวณลำห้วยสมอปูนที่ไหลไปสู่น้ำตกเหวนรก

ต่อมาเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณลำห้วยจนถึงน้ำตกเหวนรก พบลูกช้างป่าจำนวน 1 ตัว อายุประมาณ 3 ปี จมน้ำบริเวณชั้นแรกของน้ำตก และพบช้างอีก 2 ตัว อยู่บนฝั่งหน้าผาของน้ำตกพยายามที่จะลงไปช่วยลูกช้างที่อยู่ในน้ำตกและมีสภาพอ่อนแรง และได้ตรวจสอบตามน้ำตกลงจนถึงชั้นล่างพบช้างป่าอีกจำนวน 5 ตัว จมน้ำเสียชีวิต รวมช้างป่าเสียชีวิต 6 ตัว รายละเอียดปรากฎตามภาพ

ขณะนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกเหวนรก และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และสัตวแพทย์ ร่วมดำเนินการช่วยเหลือช้างที่รอยคออยู่ในน้ำ ผลการปฏิบัติงานมีความคืบหน้าประการใดจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

ล่าสุด หลังจากรับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่​ต้องการเชือกขนาดใหญ่​ และยาวมากเพื่อใช้ในภารกิจ​ช่วยช้างที่เหลืออีก​ 2​ ตัว เพจเฟซบุ๊ก "กลุ่มรักษ์กระทิงเขาใหญ่" โพสต์ข้อความแจ้งว่า ขณะนี้ได้รับเชือก​ safety belt เพื่อมาร่วมช่วยเหลือช้างป่าได้แล้ว 
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ