พลเมืองดีช่วยเด็ก 4 ขวบ จมน้ำทะเลบางแสน จนท.ปั้มหัวใจ รอดตายหวุดหวิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายจากกรุงเทพมหานคร เป็นพลเมืองดีเข้าช่วยเด็ก 4 ขวบ จมน้ำทะเลบางแสน จังหวัดชลบุรี หลังช่วยขึ้นมาจากน้ำ เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ปั้มหัวใจนานกว่า 10 นาที เด็กฟื้นขึ้นมา อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ (6 ต.ค.62) เจ้าหน้าที่ฉลามขาวและกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์กำลังปั้มหัวใจช่วยเด็กชายวัย 4 ขวบ ที่จมน้ำทะเลบางแสน ล็อกที่ 46 ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยชาวบ้านได้พบกำลังจมน้ำและช่วยขึ้นมาบนริมหาดโดยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ฉลามขาวช่วยกันปั้มหัวใจช่วยกว่า 10 นาที จนเด็กชายวัย 4 ขวบ เริ่มขยับร่างกายฟื้นกลับมาก่อนที่กู้ภัยจะเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อรักษาตัวอย่างเร่งด่วน

พลเมืองดีช่วยเหลือเด็กจมน้ำทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยจากการสอบถามนายเพิ่มพันธ์ จันทร์ไทย อายุ 62 ปี พลเมืองเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และช่วยเด็กขึ้นมาจากน้ำ เปิดเผยว่า   มาจากกรุงเทพมหานครมาพักผ่อนกับครอบครัวขณะกำลังย่างปลาได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนว่า มีเด็กจมน้ำจึงมองไปเห็นศรีษะเด็กกำลังจะจมจึงรีบวิ่งไปช่วยเอาเด็กขึ้นมา ในตอนนั้นเด็กหมดสติแล้วปลุกก็ไม่ตื่นจึงทำการปั้มหัวใจช่วยและรีบแจ้งกู้ภัยทันที ก่อนช่วยเหลือต่อ จนเด็กปลอดภัยนำส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝากถึงผู้ปกครองที่พาเด็กมาเที่ยวทะเลอยากให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด อย่าละสายตาเพราะเด็กมีความเสี่ยงที่จะจมน้ำสูง

เด็กหนึ่งขวบเล่นในห้องน้ำ แต่หัวทิ่มถัง จมน้ำสาหัส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ