"โจชัว หว่อง" โพสต์ภาพถ่ายคู่ “ธนาธร” ที่ฮ่องกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"โจชัว หว่อง" โพสต์ภาพถ่ายคู่ “ธนาธร” ระหว่างการเข้า ร่วมงาน Open Future Forum ที่จัดขึ้น โดยนิตยสารดิอีโคโนมิสต์ ที่เกาะฮ่องกง

เฟซบุ๊ก  Joshua Wong  ของ นายโจชัว หว่อง แกนนำนักเคลื่อนไหวชาวฮ่องกง และเลขาธิการพรรคเดโมซิสโต โพสต์ภาพถ่ายคู่กับนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระหว่างการเข้า ร่วมงาน Open Future Forum ที่จัดขึ้น โดยนิตยสารดิอีโคโนมิสต์ ที่เกาะฮ่องกง วันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา

ไทยส่งกลับ “โจชัว หว่อง” นักเคลื่อนไหวฮ่องกง

นายโจชัว หว่อง กล่าวถึงนายธนาธร บางตอนว่า นายธนาธร ผลักดันให้นำทหารออกจากการเมือง นำพลเรือนและปัญญาชน กลับเข้ามาเป็นรัฐบาล

จากความพยายามทำลายกรอบการเมืองเก่า ทำให้เพียงการลงเลือกตั้งครั้งแรก (พรรคอนาคตใหม่) ก็กลายเป็นพรรคใหญ่อันดับ 3 ได้รับเลือกตัวแทนเข้ามาเป็น ส.ส. ถึง 80 กว่าที่นั่ง

ในเวลาเดียวกัน ก็ถูกรัฐบาลทหารฟ้องร้องดำเนินคดี ในข้อหาสร้างความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน และหากมีความผิด ก็อาจถูกตัดสินให้จำคุกนานถึง 9 ปี สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของการถือกำเนิดขึ้นของขั้วอำนาจที่ 3 ในสนามการเมืองของไทย

นายโจชัว หว่อง ระบุด้วยว่า ระหว่างการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเขา ผมยังกล่าวถึงกรณี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ถูกรัฐบาลไทยกักตัวไว้ที่สนามบินนาน 12 ชั่วโมง จากนั้นก็ถูกขึ้นบัญชีดำ ไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ และถูกส่งกลับฮ่องกง

แม้ว่าจะไม่รู้ว่าวันใดจะมีโอกาสไปเยือนประเทศไทย และไม่แน่ใจว่า ในอนาคต (นายธนาธร) จะถูกปฏิเสธไม่ให้เดินทางเยือนเกาะฮ่องกง หรือไม่ แต่หวังว่า ในห้วงเวลาที่พลังอำนาจของกลุ่มอนุรักษนิยม และกลุ่มเผด็จการ กำลังขยายตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พวกเราจะยังคงสามารถแลกเปลี่ยน และผลักดันคุณค่าของกระบวนการประชาธิปไตยต่อไป

​มาเลย์ฯ ขวาง "โจชัว หว่อง" นศ. เรียกร้อง ปชต. ฮ่องกง เข้าประเทศ

รู้จัก โจชัว หว่อง ผู้นำทางการเมืองอายุน้อยที่สุดในฮ่องกง (คลิป)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ