ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้โกดังเก็บรถ จยย.รอประมูล เสียหายกว่า 200 คัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้้นที่ตรวจสอบโกดังเก็บรถรอประมูล บริเวณซอยรามคำแหง 158 หลังเกิดเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์ เสียหายกว่า

เมื่อวันที่ (8 ต.ค.62) กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยตำรวจ สน.บางชัน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของโกดังเก็บรถจักยานยนต์ บริษัทสยามอินเตอร์ การประมูล เบื้องต้นประเมินว่ามีรถจักรยานยนต์ประมาณ 200 คัน ได้รับความเสียหาย  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ไฟไหม้รถกู้ชีพ หน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ชัยภูมิ ผู้ป่วยหนีตายจ้าละหวั่น

โดยซากรถจักยานยนต์ ที่ถูกเพลิงไหม้กว่า 200 คัน ทั้งหมดนี้เป็นรถที่รอตรวจสอบสภาพรถ เพื่อนำไปประมูลขายทั้งหมด ซึ่งผู้ประกอบการ เล่าว่า บริษัทประกอบกิจการเกี่ยวกับการรับฝากรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่ไฟแนนซ์นำมาฝากเพื่อรอนำไปขายทอดตลาดต่อ โดยบริษัทเริ่มกิจการมาเกือบ 15 ปีแล้ว และไม่เคยมีประวัติเกิดเหตุเพลิงไหม้มาก่อน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นผู้ประกอบการเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ

เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสังเกตเห็นว่ามีประกายไฟภายในโกดัง จึงได้รีบเเจ้งพนักงานที่อยู่ในอาคารสำนักงาน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2000 เมตร ให้รีบยกคัทเอ้าท์ลง แต่ว่าไฟได้ลุกลามไหม้โกดังไปแล้ว วันนี้จึงต้องให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาสาเหตุให้ชัดเจน

สำหรับพื้นที่เก็บรถของบริษัททั้งหมด มีประมาณ 10 ล็อค  ได้รับความเสียหาย 1 ล็อค ซึ่งเป็นจุดที่รอตรวจสอบสภาพรถก่อนที่จะนำออกมาเพื่อรอการประมูลในวันศุกร์ (11 ต.ค.62) เบื้องต้นผู้ประกอบการคาดว่ามีรถจักรยานยนต์ เสียหายประมาณ 200 คัน มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 5-7 ล้านบาท ซึ่งค่าเสียหายทั้งหมด บริษัทประกันภัยจะเป็นผู้เข้ามารับผิดชอบ

หลังจากนี้ทางผู้ประกอบการระบุว่า จะเข้มงวดเรื่องการติดตั้งระบบป้องกันเพลิงไหม้ มากขึ้น แม้ว่าแต่เดิมจะติดตั้งถังดับเพลิง และมีพนักงานค่อยตรวจสอบอยู่ตลอด

พฐ.เชียงใหม่ คาดไฟฟ้าลัดวงจร เหตุไฟไหม้บ้าน เสียชีวิต 3 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ