​นายกฯซัดคนร้องต่างชาติแก้ปัญหาในไทย ชี้เป็นการชักศึกเข้าบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่ใช่หน้าที่ ที่จะไปเรียกร้องให้นักการเมืองหยุดเคลื่อนไหว ระบุ เป็นเรื่องของหน่วยงานด้านความมั่นคง พร้อมตำหนิ คนเรียกร้องให้ต่างชาติแก้ปัญหาในไทย ถือเป็นการชักศึกเข้าบ้าน


วันนี้ (8 พ.ค.58) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวของนักการเมืองในขณะนี้ว่า จะไม่เรียกร้องให้หยุดการเคลื่อนไหว หรือแสดงความคิดเห็น เพราะไม่ใช่หน้าที่ ซึ่งเป็นเรื่องของหน่วยงานด้านความมั่นคงที่กำลังดูแลอยู่ โดยได้ให้แนวทาง และให้อำนาจพิเศษลงไปแล้ว ก็ต้องไปกลั่นกรอง และดำเนินการ ส่วนกรณีที่มีคนเรียกร้องให้ต่างชาติแก้ปัญหาในไทยนั้นมองว่าเป็นกันชักศึกเข้าบ้าน

ด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปกติสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก็ให้ความร่วมมือกับ คสช.เต็มที่ ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรอยู่แล้ว แต่จากนี้ไป คงต้องหานิยามข้อห้ามพบประชาชนว่า น่าจะมีขอบเขตแค่ไหน เช่น งานวัด งานบุญ ถ้าไม่ได้พูดจาปราศรัยกับประชาชนจะไปได้หรือไม่ ส่วนข้อเสนอของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ไปประชุมพรรคที่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป หรือ ศปป. ถือเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ โดยเตรียมหารือกับสมาชิกพรรค ว่าจะไปประชุมตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรีหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ