หนองคาย แถลงข่าวจัดงานออกพรรษา “บั้งไฟพญานาคโลก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนองคาย แถลงข่าวการจัดงานประเพณีออกพรรษา บั้งไฟพญานาคโลก คาดปีนี้มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน โดยมีกิจกรรมหลากหลายเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 – 21 ตุลาคม จัดยิ่งใหญ่ใน 5 อำเภอที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขง

วันนี้ 9 ต.ค. 2562 ที่ลานวัฒนธรรม วัดลำดวน ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2562

มาตามนัด!! บั้งไฟพญานาคกว่า 250 ลูก

โดยปีนี้มีการจัดกิจกรรมใน 5 อำเภอ โดยแต่ละอำเภอได้จัดเตรียมสถานที่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคและเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลออกพรรษา ประกอบกับปีนี้ตรงกับช่วงวันหยุดยาว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน เข้ามาท่องเที่ยวในจ.หนองคาย

โดยเฉพาะพื้นที่หลักในการชมบั้งไฟพญานาค ที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี ส่วนอำเภอเมืองหนองคาย ก็จะเป็นกิจกรรมช่วงก่อนงานวันออกพรรษาซึ่งมีหลายกิจกรรมที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสกับมนเสน่ห์ของเมืองหนองคาย

โดยปีนี้จะมีกิจกรรมมากมาย แต่ไฮไลท์สำคัญคือการแสดงแสงเสียงเปิดตำนานบั้งไฟพญานาค ซึ่งปีนี้จะแสดง 4 รอบ ระหว่างวันที่ 10-13 ต.ค.62 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีถนนอาหาร การแสดงบนเวที การประกวดบ่าวคนโก้ สาวผู้ดีสองฝั่งโขง การตักบาตรเทโวโรหนะด้วย

เฮลั่น! ชมบั้งไฟพญานาคปี 58 มีจำนวนกว่า 700 ลูก (คลิป)

ตอน ย้อนตำนาน พญานาค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ