“บิ๊กป้อม” ยัน ไม่ละเมิดสิทธิ ปม "ดีอี"ขอให้ร้านค้าเก็บข้อมูล WiFi 90 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประวิตร" ยืนยัน ไม่ละเมิดสิทธิ ประชาชนหลัง กระทรวง ดีอี ขอความร่วมมือเอกชน เก็บข้อมูลผู้ใช้ WiFi แจงจับตากลุ่มเสี่ยง ป่วนอาเซียน

วันนี้ 9 ต.ค. 2562  กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง กำชับในที่ประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร เพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ให้ระวังกลุ่มเสี่ยงว่า การจับตากลุ่มเสี่ยงดำเนินการมาตลอดอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นกลุ่มไหนนั้น ไม่ขอเปิดเผย สำหรับงานด้านการข่าว ก็ดำเนินการมาตลอด

รมว.ดีอี ยันไม่ได้บังคับร้านกาแฟเก็บข้อมูล WiFi แค่ขอความร่วมมือ

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มที่จับตาเป็นคนภายในหรือภายนอกประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แค่คนภายในประเทศก็จะแย่อยู่แล้ว คนนอกประเทศจะมาทำทำไม ไม่มี

ส่วนกรณี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (ดีอี)ขอความร่วมมือร้านค้าที่เปิดให้ผู้ใช้บริการต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต WiFi ภายในร้านให้เก็บข้อมูลการจราจรทางอินเทอร์เน็ตของผู้ลงทะเบียน ใช้ WiFi ของร้านเป็นเวลา 90 วัน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วดีหรือไม่ และเป็นการขอความร่วมมือของภาคเอกชน ส่วนที่มองว่าเป็นการละเมิดสิทธิประชาชนนั้น เป็นการขอความร่วมมือจะละเมิดสิทธิได้อย่างไรไม่ได้บังคับ

เมื่อถามว่า เครือข่ายดังกล่าวโยงใยกับคนในหรือนอกประเทศอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เอาเรื่องคนในประเทศให้เรียบร้อยก่อน ในส่วนของต่างประเทศเราก็ได้มีการเฝ้าระวัง ในส่วนของบางเว็บไซต์ที่ลงทะเบียนในต่างประเทศ ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ได้แต่โจมตีแต่สิ่งที่เราระมัดระวังก็คือการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้นำประเทศที่จะเข้ามา

ดีอี จี้ ร้านกาแฟเก็บข้อมูล WiFi 90 วัน ไม่ทำตามผิดพ.ร.บ.คอมฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ