ทำเนียบขาวขวางกระบวนการไต่สวนถอดถอน "ทรัมป์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำเนียบขาวประกาศจุดยืนไม่ให้ความร่วมมือในกระบวนไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่ง

CNN ฟ้อง“ทรัมป์”ปมแบนนักข่าว ทำข่าวในทำเนียบขาว

สภาผู้แทนสหรัฐฯ ถอดถอน “ทรัมป์” จากตำแหน่ง

ทำเนียบขาวส่งหนังสือความยาว 8 หน้า ถึงนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคเดโมแครต และคณะกรรมาธิการชุดเล็ก 3 ชุดของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากอยู่สหรัฐฯ ใจความว่า กระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง เป็นเรื่องที่ไม่มีมูลและไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

ทำเนียบขาวยืนยันว่า ทรัมป์และทีมงานจะไม่ให้ความร่วมมือกับกระบวนการดังกล่าว เนื่องจากการที่ ส.ส. เดโมแครตเดินหน้าสอบสวนเขาโดยไม่มีการเปิดอภิปรายและลงมติอย่างเปิดเผย ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องตามกระบวนการ และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐฯ

ด้านนางเพโลซี กล่าวหลังได้รับจดหมายว่า การที่เธอตัดสินใจเริ่มกระบวนการสอบสวนในครั้งนี้ ตั้งอยู่นี้ บนพื้นฐานของรัฐธรรมนูญทุกประการ ส่วนการเปิดอภิปรายและลงมติ ยังไม่จำเป็นในขั้นตอนนี้ 

จดหมายล่าสุด]ท่าทีของทำเนียบขาว มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังทรัมป์ไม่อนุญาตให้เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหภาพยุโรป เข้าพบคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรับผิดชอบกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนผู้นำสหรัฐฯ

สำหรับความพยายามในการถอดถอนทรัมป์ออกจากตำแหน่ง มีชนวนเหตุมาจากเบาะแสของเจ้าหน้าที่ข่าวกรองผู้ไม่เปิดเผยตัว 2 คน ที่ระบุว่า ทรัมป์ได้โทรศัพท์ไปหาประธานาธิบดียูเครนคนใหม่ และมีการขอให้รื้อคดีคอร์รัปชันที่อาจโยงใยถึงอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน คู่แข่งทางการเมืองจากพรรคเดโมแครต

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ