ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” จ่อถล่มเกียวโต สุดสัปดาห์นี้ เตือนนักท่องเที่ยวไทยติดตามอย่างใกล้ชิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูตไทยในญี่ปุ่น เตือนนักท่องเที่ยวและผู้ที่จะเดินทาง ให้ตรวจสอบสภาพอากาศและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากพายุไต้ฝุ่น ฮากิบิส จะพัดเข้าถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

หน่วยงานตรวจสอบสภาพอากาศ แอคคิวเวเธอร์ (AccuWeather Inc.) รายงานว่า พายุ ฮากิบิส ซึ่งเพิ่มพัดเข้าใกล้เกาะกวมเมื่อวานนี้ กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจากการคำนวณเส้นทางเชื่อว่า พายุน่าจะมุ่งหน้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น และอาจขึ้นฝั่งในช่วงบ่ายหรือค่ำวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้

ไต้ฝุ่น”ฮากิบิส”จ่อถล่มญี่ปุ่น เตือนคนไทยในโตเกียว

ล่าสุดความรุนแรงของพายุอยู่ที่ระดับ 4 และเมื่อเข้าใกล้ฝั่งอาจอ่อนกำลังลงเล็กน้อยเป็นระดับ 3 ด้วยความเร็วลมมากกว่า 179 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจากพัดผ่านญี่ปุ่นแล้ว พายุฮากิบิส ยังไม่หมดฤทธิ์ และจะมุ่งหน้าเข้าใกล้รัฐอลาสกาของสหรัฐอเมริกา และจะทำให้เกิดคลื่นความหนาวเย็นปกคลุมหลายเมืองของอลาสกา จนอุณหภูมิลดต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ในส่วนของสถานทูตไทยในกรุงโตเกียว ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊คว่า ขอเตือนคนไทย โดยเฉพาะผู้ที่ท่องเที่ยวหรือเดินทางอยู่ในแถบ คันโต ซึ่งรวมถึงกรุงโตเกียวและแถบ โตไก ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยอาจต้องมีการเตียมน้ำและอาหารสำรองไว้ หากสถานการณ์เลวร้าย

นอกจากนี้ทางสถานทูตยังได้ตัดสินใจเลื่อนกำหนดการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จากวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 เป็นวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกา 30 นาทีเป็นต้นไป เพื่อหลีกเลี่ยงพายุลูกนี้

ตร.ญี่ปุ่นไล่จับ "ผีน้อย" กลางสนามบิน ชาวเน็ตแฉพฤติกรรม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ