คึกคัก! โค้งสุดท้ายลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” - ผู้ได้สิทธิ์วันแรกเร่งใช้เงินวันนี้ ก่อนถูกริบคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับการลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ในเฟส ที่ 1 ขณะที่ หลายจังหวัดประชาชนออกมาจับจ่ายอย่างคึกคัก โดยวันนี้ผู้ที่ลงทะเบียนวันแรก แล้วไม่ใช้สิทธิ์ชิมช้อปใช้บางส่วนเลย ก็จะถูกตัดเงินคืนทันที

เมื่อวันที่ (10 ต.ค.62) โค้งสุดท้ายสำหรับการลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ในเฟสแรก วันนี้เปิดให้ลงทะเบียน 217 สิทธิ์ หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาเต็มไปแล้ว เมื่อเวลา 00.07 น. คาดพรุ่งนี้ (11 ต.ค.62) อาจจะเหลือแค่หลักสิบเท่านั้น ขณะที่ผู้ที่ลงทะเบียนในวันแรก จะต้องใช้สิทธิ์บางส่วนในวันนี้ ไม่เช่นนั้น ระบบจะตัดเงินคืนทันที

ก.คลัง ยัน "ชิมช้อปใช้" เฟส 2 สรุปภายในสัปดาห์นี้

คาด “ชิมช้อปใช้” เฟส 2 เริ่ม พ.ย.นี้ – เตือนผู้ได้สิทธิ์วันแรก เร่งใช้เงินก่อนโดนริบคืน

ด้านจังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนลงทะเบียน ชิม ช้อป ใช้ จำนวน 184,000 ราย  รวมใช้เงินจับจ่ายร้านค้าเข้าร่วมโครงการครอบคลุม 32 อำเภอ 2,881 ร้านค้า  มีเม็ดเงินใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ กว่า 60 ล้านบาท  และเติมเงินกระเป๋าเงินส่วนตัวอีกกว่า 7 แสนบาท ซึ่งส่วนใหญ่ใช้จับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ข้าวสาร และนมผงเด็ก และมีประชาชนจากจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ จังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าร้านค้าเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่จังหวัดหนองคาย ที่ตลาดสินค้าอินโดจีน หรือตลาดท่าเสด็จคึกคักตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งร้านค้าภายในตลาดท่าเสด็จส่วนใหญ่เข้าร่วมชิม ช้อป ใช้ ส่งผลให้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ช่วงนี้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น หลายร้านตัดสินใจสั่งสินค้ามาขายเพิ่มขึ้น เพื่อให้มีสินค้าเพียงพอกับยอดซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

 “บิ๊กตู่” ยัน "ชิมช้อปใช้” ไม่เอื้อประโยชน์ใคร เตรียมขยายเฟส 2

ทีดีอาร์ไอ ชี้ “ชิมช้อปใช้” ไม่ลงสู่ชุมชน เอื้อรายใหญ่ ดันเศรษฐกิจได้ 0.01%

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้ทำการสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของครัวเรือนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้” เฟส 1 พบว่า 43.0% ของครัวเรือนที่ทำการสำรวจวางแผนที่จะใช้จ่ายมากกว่า 1,000 บาท โดยค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 3,300 บาทต่อคน ส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพมหานคร ที่วางแผนไปท่องเที่ยวและใช้จ่ายที่ชลบุรี นนทบุรี และสมุทรปราการ

ทั้งนี้แม้ครัวเรือนไทยส่วนมาก 78.3% จะมองว่า มาตรการ “ชิมช้อปใช้” เฟส 1 มีส่วนช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพของตนเองได้ แต่ครัวเรือนส่วนใหญ่ยังอยากให้รัฐบาลมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อมุ่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการลดภาระค่าครองชีพ เช่น ปรับลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น การช่วยพยุงค่าสาธารณูปโภค ค่าโดยสารสาธารณะ รวมไปถึงราคาพลังงานในประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ