เวียดนามสั่งปิดคาเฟ่ริมทางรถไฟยอดฮิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวียดนาม สั่งปิดคาเฟ่ที่ตั้งอยู่เรียงรายริมทางรถไฟสายเก่าแก่ในกรุงฮานอย หวั่นเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว

ใครที่เคยไปเที่ยวกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม อาจจะคุ้นเคยกับภาพของทางรถไฟสายเก่าแก่อายุกว่า 117 ปี ที่แล่นผ่านตึกรามบ้านช่องใจกลางเมือง โดยสองข้างทางรถไฟ มีคาเฟ่และร้านกาแฟตั้งเรียงราย กลายเป็นเสน่ห์ของกรุงฮานอย และเป็นสถานที่ถ่ายรูปยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยว ที่อยากมาสัมผัสประสบการณ์นั่งจิบเครื่องดื่ม ขณะดูรถไฟวิ่งผ่านไปช้าๆ

กรุงฮานอยเล็งห้ามใช้มอเตอร์ไซค์ ลดมลพิษ-แก้รถติด

แต่ล่าสุด สื่อทางการเวียดนาม รายงานว่า กระทรวงคมนาคมมีคำสั่งให้ปิดคาเฟ่เหล่านี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากคาเฟ่เหล่านี้มักอนุญาตให้ลูกค้านั่งดื่มกาแฟในระยะประชิด ห่างจากรางรถไฟไปเพียงไม่กี่นิ้ว นักท่องเที่ยวบางคนถึงกับลงไปนั่งถ่ายรูปบนรางรถไฟ

ขณะที่การเดินรถไฟ ก็ได้รับผลกระทบ เพราะรถไฟทุกขบวนต้องทำการจอดฉุกเฉินทั้งที่เพิ่งวิ่งออกจากสถานีฮานอยได้ไม่นาน เพื่อไม่ให้ชนกลุ่มนักท่องเที่ยว

หลังจากทางการเวียดนามประกาศจะปิดร้านค้าริมทางรถไฟ ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเก็บประสบการณ์น่าตื่นเต้น ก่อนที่ร้านเหล่านี้จะปิดตัวลง

สำหรับรางรถไฟเส้นนี้สร้างขึ้นในปี 1902 โดยอดีตเจ้าอาณานิคมฝรั่งเศส ปัจจุบัน ยังคงเป็นหนึ่งในรูปแบบการคมนาคมสำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่มองหาทางเลือกการเดินทางราคาถูก

เวียดนาม คุมเข้มสถานีรถไฟ รับการเยือน "คิม จอง-อึน"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ