ทั่วโลกจับตา! ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” เตรียมถล่มญี่ปุ่น รุนแรงเท่าเฮอริเคนระดับ 5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นระทึกหนัก ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ฮากิบิส แรงเท่าเฮอริเคนระดับ 5 มาแล้ว จ่อถล่ม ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญอุตุนิยมวิทยาทั่วโลกจับตาใกล้ชิด เพราะเป็นพายุที่ทวีกำลังรวดเร็วอย่างน่ากลัวมาก

สำนักข่าวต่างประเทศ ซีเอ็นเอ็น และเว็บไซต์ เจแปนไทม์ส รายงานว่า ชาวญี่ปุ่น เตรียมเผชิญหน้ากับซุปเปอร์ไต้ฝุ่นกำลังแรง ‘ฮากิบิส’ (Hagibis) หรือ ‘ไต้ฝุ่นหมายเลข 19’ มีความรุนแรงเท่าพายุเฮอริเคนระดับ 5 ซึ่งก่อตัวทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก และกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าทางทิศเหนือ-ตะวันตกเฉียงเหนือ หลังจากพัดผ่านเกาะกวม ของสหรัฐในแปซิฟิก เมื่อ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา

ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” จ่อถล่มเกียวโต สุดสัปดาห์นี้ เตือนนักท่องเที่ยวไทยติดตามอย่างใกล้ชิด

เช็กความโหด! ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” แรงเทียบเท่า “เฮอริเคน” ระดับ 5

สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ซึ่งจับตาดูซุปเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิสอย่างใกล้ชิด คาดว่าพายุลูกนี้ซึ่งเคลื่อนผ่านหมู่เกาะโองาซาวาระ จะมุ่งหน้ามายังภูมิภาคคันโต ทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประกอบด้วย 8 จังหวัด รวมทั้งกรุงโตเกียว เมืองหลวง ในคืนวันเสาร์ที่ 12 ต.ค. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.

ญี่ปุ่นเตรียมหยุด-ยกเลิก “ระบบคมนาคมขนส่ง-ห้างสรรพสินค้า” รับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส

เจาะลึกระบบเตือนภัยญี่ปุ่นที่ได้ชื่อว่า “ดีที่สุดในโลก”

ขณะที่ ซีเอ็นเอ็น แจ้งว่า ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส ถือเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีช่วงเวลานานที่สุดกว่าซุปเปอร์ไต้ฝุ่นลูกอื่น ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในปีนี้ เพราะทวีกำลังเป็นซุปเปอร์ไต้ฝุ่นเป็นเวลานานกว่า 60 ชั่วโมง

โดยพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตุนิยมวิทยาจากทั่วโลกมีความสนใจในพายุลูกนี้ เนื่องจากเป็นพายุที่ทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็ว เพราะตามรายงานของสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งว่า ความกดอากาศบริเวณศูนย์กลางพายุ จาก 77 เป็น 915 เฮกโตปาลกาล ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ