ญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟ เลี่ยงไต้ฝุ่น “ฮากิบิส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการญี่ปุ่น เตรียมความพร้อมรับมือกับผลกระทบจากไต้ฝุ่นฮากิบิส โดยเที่ยวบินเกือบ 1,000 เที่ยวถูกยกเลิก ขณะที่รถไฟชินกังคันเซนจะหยุดวิ่งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าพายุลูกดังกล่าวจะพัดขึ้นฝั่ง

ไต้ฝุ่น ฮากิบิส ซึ่งขณะนี้เคลื่อนตัวอยู่ทางใต้ของกรุงโตเกียว โดยมีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางสูงสุดอยู่ที่ 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งภาคกลางและภาคตะวันออกของญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.62) แม้ความรุนแรงของไต้ฝุ่นฮากิบิส จะถูกลดระดับลงจากเทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด เหลือเทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 4 แต่ทางการท้องถิ่นของญี่ปุ่นยังคงเฝ้าระวังน้ำท่วมที่อาจเกิดจากพายุลูกดังกล่าว ซึ่งอาจพัดขึ้นฝั่งในช่วงเดียวกับที่อ่าวโตเกียวมีปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูง

ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” จ่อถล่มเกียวโต สุดสัปดาห์นี้ เตือนนักท่องเที่ยวไทยติดตามอย่างใกล้ชิด

ทั่วโลกจับตา! ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” เตรียมถล่มญี่ปุ่น รุนแรงเท่าเฮอริเคนระดับ 5

นอกจากนี้ เที่ยวบินในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 900 เที่ยวถูกยกเลิกเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากพายุ เช่นเดียวกับบริษัทเดินรถไฟหัวกระสุน “ชินกังคันเซน” ทั้งในภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคตะวันตก ที่ประกาศระงับการให้บริการวันพรุ่งนี้

ขณะที่ นายกรัฐนตรี ชินโสะ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น กำชับรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ ดำเนินมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือกับผลกระทบจากไต้ฝุ่นฮากิบิส 

ด้าน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แจ้งเตือนภัย ไต้ฝุ่นหมายเลข 19 (ฮากิบิส) โดยอ้างอิงข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น คาดการณ์ว่าจะถึงฝั่งคันโต ทางตะวันออกของญี่ปุ่น ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ และส่งผลกระทบต่อพื้นที่คันโต (โตเกียว ฯลฯ) และโตไก (ชิซึโอกะ ฯลฯ) ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม 2562 ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงมาก โดยจะมีความเร็วสูงสุดถึง 216 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอประกาศเตือนคนไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในพื้นที่คันโต และโตไก และบริเวณใกล้เคียง โปรดติดตามสถานการณ์ ระวังภัยจากฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง หลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาดังกล่าว ตรวจสอบความแข็งแรงของประตูหน้าต่าง เตรียมอาหาร น้ำ และของจำเป็นในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระวังสิ่งของด้านนอกบ้านหรือระเบียงที่อาจปลิวจากลมกระโชกแรงและสร้างความเสียหายได้ โปรดเตรียมความพร้อมหากมีประกาศอพยพของทางการญี่ปุ่น และขอให้ติดตามประกาศเพิ่มเติมของทางการญี่ปุ่น กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น สายการบิน และบริษัทรถไฟในช่วงวันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ