ชุดเฉพาะกิจจู่โจมรวบ 2ผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้นอกระบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร จู่โจมปิดล้อมจับกุมแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด ก่อเหตุข่มขู่ทำร้ายร่างกายลูกหนี้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 ราย

ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร นำโดยพ.ต.ท.กฤติกร ปานผล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจฯ  สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปฏิบัติการจู่โจมปิดล้อมจับกุม นายณัฐวัฒน์ ช่วยเจริญ อายุ 31 ปี และนายอยุทธ์ ปาทาน อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นสองผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบให้นายทุนรายใหญ่ในพื้นที่จ.สุโขทัย

กวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบ ใช้กำลังข่มขู่ทวงหนี้

จากการตรวจค้นรถยนต์ของผู้ต้องหา หมายเลขทะเบียน ธก - 714 กรุงเทพฯ ที่ใช้เป็นพาหนะกระทำความผิด พบเงินสดที่เก็บจากลูกหนี้จำนวนกว่า 1 หมื่น 8 พันบาท เอกสารสัญญาเงินกู้  สมุดรายชื่อลูกหนี้ และของกลางอื่นๆ รวม 20 รายการ

จากการสืบสวนพบว่า พฤติกรรมของแก๊งทวงหนี้ดังกล่าวจะมีนายทุนรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ทำหน้าที่คอยจ่ายเงินเพื่อเคลียร์กับหน่วยงานต่างๆ  โดยกลุ่มนี้จะก่อเหตุใช้วาจาข่มขู่รวมถึงทำลายทรัพย์สินภายในบ้านลูกหนี้ และใช้กำลังประทุษร้ายต่อร่างกายลูกหนี้เพื่อให้เกิดความเกรงกลัวบังคับให้ต้องหาเงินมาชำระเงินต้นและดอกเบี้ยที่กู้ยืมไป  เหตุเกิดในตลาดเทศบาลเมืองตะพานหิน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพว่า นำเงินสดมาให้ผู้ประกอบการพ่อค้า-แม่ค้ารายย่อย และผู้มีรายได้น้อยในย่านชุมชนเขตเทศบาลเมืองตะพานหิน  พร้อมกับเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 ต่อวัน  ถ้าหากลูกหนี้รายใดไม่มีเงินมาจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย ก็จะใช้วาจาข่มขู่และประทุษร้ายต่อร่างกาย รวมถึงรื้อค้นทำลายทรัพย์สินภายในบ้านและร้านค้าเพื่อให้ลูกหนี้เกิดความหวาดกลัว

ขณะที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้หลายรายจึงต้องทำการวางแผนจับกุมแก๊งทวงหนี้มารับโทษตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะพานหิน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยผิดกฎหมาย  ปล่อยสินเชื่อโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  และร่วมกันประทุษร้ายข่มขืนใจผู้อื่น  พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขยายผลดำเนินคดีกับนายทุนรายใหญ่ต่อไป

รวบแก๊งทวงหนี้กลางตลาดสดเมืองพิจิตร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ