“บิ๊กป้อม” ชี้ นักการเมืองไทย จุ้น ม็อบฮ่องกง ต้องรับผลกระทบเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กป้อม” ระบุนักการเมืองไหน จุ้นม็อบฮ่องกง ต้องรับผลกระทบเอง ย้ำถือเป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยัน ไม่กระทบสัมพันธ์ไทย-จีน

วันนี้ 11ต.ค. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโฆษกสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุมีนักการเมืองไทยสนับสนุนการชุมนุมของม็อบฮ่องกงให้แยกตัวออกจากจีน ว่า ตนได้ติดตามข่าวจากทางโทรทัศน์ ยังไม่ได้รับรายงานใดๆ แต่การที่ใครจะไปเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ต้องรับผิดชอบ และรับผลกระทบที่จะได้รับกลับมา

จีนเตือนนักการเมืองไทย หนุนม็อบฮ่องกง อาจกระทบสัมพันธ์

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลไทยไม่มีอะไรกับจีนอยู่แล้ว คงไม่กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างกัน และไม่ต้องมีการไปชี้แจงอะไร เนื่องจากมีการติดต่อกันอยู่ตลอดเวลาระหว่างทูตจีนกับรัฐบาลไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องจับตากลุ่มการเมืองที่มีการอ้างว่า เดินทางไปพบแกนนำผู้ชุมนุมที่ฮ่องกงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาหรอก ก็ว่าไป เรื่องของเขา เป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อถามว่า ทางรัฐบาลต้องออกมาแสดงท่าทีอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องของพรรคการเมืองเขา แต่ก็ขอเวลาติดตามก่อน

เมื่อถามว่า ควรต้องมีการตักเตือนนักการเมืองหรือไม่ เพราะภาพที่ออกมาคือ คนไทยเข้าไปอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวที่ฮ่องกง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวดูไปก่อน การจะไปตักเตือนต้องดูว่ามีการฟ้องร้องดำเนินการอย่างไร แล้วต้องรู้ตัวบุคคลที่ชัดเจนว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าเป็นใคร

พบ "นักมวยไทย" ในกลุ่มเสื้อขาวที่ทำร้ายผู้ประท้วงฮ่องกง

"โจชัว หว่อง" โพสต์ภาพถ่ายคู่ “ธนาธร” ที่ฮ่องกง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ