ตัดสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” 7 แสนคน หลังไม่ยืนยันตัวตน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลัง เตรียมตัดสิทธิ์ผู้ลงทะเบียน“ชิมช้อปใช้” 7 แสนคนที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีการยืนยันตัวตนโดยจะนำสิทธิ์นี้กลับมาลงทะเบียนใหม่

การลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ในวันนี้ ( 11 ต.ค. 2562 ) ซึ่งมีเพียง 33 สิทธิ์เท่านั้น เต็มตั้งแต่ 00.06 น.  นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังทยอยตัดสิทธิ์ผู้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้วันแรก ที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตนและเริ่มใช้จ่าย 1,000 บาทแล้ว โดยมีผลตั้งแต่เที่ยงคืน 1 นาที ของวันที่ 11 ต.ค. เป็นต้นไป เนื่องจากเกินกำหนดใช้จ่ายภายใน 14 วัน

กระทรวงการคลัง สั่งเร่งแก้ไขระบบสแกนใบหน้า “ชิมช้อปใช้”

หลังจากนี้จะนำสิทธิที่ตัดกลับมาเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ การตัดสิทธิ์ชิมช้อปใช้จะมีการตัดทุกวันหลังจากนี้ หากใครครบ 14 วันแล้วยังไม่ยอมใช้จ่ายครั้งแรกจะถูกตัดสิทธิ์ทันที ขอแจ้งเตือนให้ผู้รับสิทธิชิมช้อปใช้ ให้รีบยืนยันตัวตนและใช้เงินครั้งแรกภายใน 14 วัน เพื่อรักษาสิทธิ์การใช้ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้

ปัจจุบันมีคนที่ลงทะเบียนได้รับสิทธิ์แล้ว แต่ยังไม่ยอมยืนยันตัวตนและใช้จ่ายครั้งแรกอยู่ประมาณ 7 แสนคน จากผู้ได้รับสิทธิทั้งหมดเกือบ 10 ล้านคน กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงที่จะถูกตัดสิทธิและยึดเงินคืนก่อน

  อย่างไรก็ตาม ยังเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้รอบเก็บตก ไปจนถึงวันที่ 15 พ.ย.นี้  หรือจนกว่ามีผู้ใช้สิทธิ์ครบ 10 ล้านคน กระทรวงการคลังจะนำสิทธิ์จากผู้ลงทะเบียนข้อมูลไม่ถูกต้อง และคนที่ไม่ใช้เงินใน 14 วัน ให้กลับมาเปิดลงทะเบียนใหม่ โดยผู้สนใจตรวจสอบสิทธิ์ที่เหลือได้แบบวันต่อวัน ที่ www.ชิมช้อปใช้.com

คาด “ชิมช้อปใช้” เฟส 2 เริ่ม พ.ย.นี้ – เตือนผู้ได้สิทธิ์วันแรก เร่งใช้เงินก่อนโดนริบคืน

สแกนใบหน้า “ชิมช้อปใช้” ไม่ผ่าน แนะ ปรับหน้าให้ตรงบัตรปชช.

 “บิ๊กตู่” ยัน "ชิมช้อปใช้” ไม่เอื้อประโยชน์ใคร เตรียมขยายเฟส 2

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ