รถตู้ชนสาวขี่จยย.ตาย ผู้โดยสารเผยจีพีเอสเตือนความเร็วหลายครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถตู้โดยสารสายแหลมฉบัง – ชลบุรี ชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้ผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ เสียชีวิตบนถนนสุขุมวิท ช่วง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ขณะที่ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 คน ผู้โดยสารเปิดเผยว่า รถตู้วิ่งมาด้วยความเร็ว ได้ยินสัญญานจีพีเอสจับความเร็วดังเตือนถึง 3 ครั้งก่อนเกิดอุบัติเหตุ

จยย.ไม่พอใจถูกรถตู้ชนล้มใช้หมวกกันน็อคทุบรถตู้กลางถนน

สลด !! รถตู้โดยสารประสานงารถปิกอัพ ไฟลุกท่วมที่บ้านบึง ดับ 25 ราย (คลิป)

เมื่อวันที่ (11 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ช่วงยูเทิร์นบ้านพักไทยออยล์บางพระ หมู่ 9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เส้นทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าชลบุรี  ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย โดยสารมากับรถตู้โดยสาร   ซึ่มีอาการเจ็บปวดที่ขาและปวดตามร่างกายนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้โดยสารที่เหลือฟกช้ำและปวดตามแขนและขาซึ่งยังไม่ไปโรงพยาบาลนั่งรออยู่ริมถนน  ใกล้กันพบรถตู้โดยสารโตโยต้า สีขาว สายแหลมฉบัง – ชลบุรี หมายเลขทะเบียน 10 – 6298 ชลบุรี สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับกระจกหน้ารถแตก ยางล้อรถแตก จอดขวางเลนกลางอยู่  โดยมีนายจรูญ คงเพชรศักดิ์ อายุ 53 ปี คนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ

ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊ก สีน้ำเงิน  หมายเลขทะเบียน 1 กถ – 7047 ชลบุรี  สภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคันอยู่กลางถนน และในร่องกลางถนนพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนางสาวธันชนก จ่าชัยภูมิ อายุ 45 ปี สภาพร่างกายหักหลายท่อนและมีไส้ทะลักออกมานอนเสียชีวิตอยู่ในชุดทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในแหลมฉบัง

นายจรูญ คงเพชรศักดิ์ คนขับรถตู้โดยสารให้การว่า ตนเองได้ขับรถเพื่อจะไปส่งผู้โดยสารที่มาด้วยกันทั้งคัน 12 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตที่ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมาจากทางปั้มน้ำมันก็ได้เลี้ยวตัดหน้าออกมากะทันหัน  เพื่อจะเข้าไปจุดเลี้ยวยูเทิร์นจึงทำให้เบรกไม่ทันพุ่งชน

ด้านผู้โดยสารที่มากับรถตู้เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์วิ่งย้อนสรจริง แต่ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงจีพีเอสจับความเร็วของรถตู้ดังเตือนถึง 3 ครั้ง คาดว่ารถตู้อาจขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดคือ  90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เบื้องต้น  ตำรวจตรวจสอบพบร่องรอยการชนตั้งแต่ช่วงยูเทิร์นแล้วไปชนกับเหล็กแนวกั้นกลางถนนถนน และเสาไฟฟ้าเหล็กหักไป 1 ต้น  เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้วมอบศพให้หน่วยกู้ภัยส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบังและจะเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ขณะที่ขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา  ออกมาเปิดเผยข้อมูลตรงข้ามกับข้อมูลของผู้โดยสาร ว่า  จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ขนส่ง อำเภอศรีราชา   พบว่ารถตู้โดยสารคันดังกล่าวไม่ติดตั้งระบบจีพีเอส    เนื่องจากไม่พบข้อมูลจีพีเอสในรถคันดังกล่าว โดยหมายเลขทะเบียน  10 – 6298  ชลบุรี     ไม่อยู่ในเงื่อนไขที่ต้องติดตั้งเป็นรถหมวด 4 จังหวัดชลบุรี คือรถที่วิ่งภายในจังหวัด     ส่วนสาเหตุเกิดจากความประมาททั้งของคนขับรถตู้โดยสารและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เสียชีวิต     ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาดำเนินการของทางตำรวจและแจ้งให้ผู้ประกอบการขนส่งมาชี้แจงข้อเท็จจริง    ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี  หากพบว่ามีส่วนในการกระทำความผิดก็จะลงโทษตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ