"Abbey library" ห้องสมุดมรดกโลกที่เก่าแก่ที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการ "เที่ยวให้สุด สมุดโคจร" ได้รับอนุญาตให้เข้าบันทึกภาพรายการเพื่อถ่ายทอดความงดงามภายในห้องสมุดที่เก่าแก่ที่สุดในโลก "Abbey library"

เป็นอีกหนึ่งตอนที่ถือว่าพิเศษสุดๆ เมื่อ รายการ "เที่ยวให้สุด สมุดโคจร" ได้รับอนุญาตให้เข้าบันทึกภาพรายการเพื่อถ่ายทอดความงดงามภายในห้องสมุดที่เก่าแก่ที่สุดในโลก "Abbey library"  ซึ่งตั้งอยู่ที่โดยที่เมืองเซนต์กอลล์(St.Gall) หรือซังท์กาลเลิน (St. Gallen) ทางตะวันออกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพราะสถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่อนุรักษ์และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเก็บภาพใดๆ แม้กระทั่งภาพนิ่ง 

คอนเทนต์แนะนำ
เที่ยวให้สุด สมุดโคจร | เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ EP.2
ดูเพลินๆ | สนุกกับกิจกรรม Cow trekking ที่สวิตเซอร์แลนด์ | เที่ยวให้สุด สมุดโคจร EP.2

ห้องสมุด "Abbey library" ห้องสมุดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถูกค้นพบราวศตวรรษที่ 8 หรือประมาณ 1,000 กว่าปีที่แล้ว ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์บาร็อกที่อ่อนช้อย ภาพเขียนเฟรสโก้อันสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ ยูเนสโก จึงได้ประกาศให้พื้นที่แห่งนี้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก เมื่อปี 1983

คอนเทนต์แนะนำ

ด้านบนเพดานฝั่งในของห้องสมุดแห่งนี้ยังเป็นรูปภาพเก่าแก่รูปที่ใช้เวลาวาดนานหลายปี เล่ากันว่ายาวนานถึง 250 ปี และที่สำคัญหนังสือที่อยู่ในห้องสมุดนี้ยังมีอายุนับ 1,000 ปี โดยเป็นหนังสือที่เคยเปิดให้ยืมหนังสือกลับบ้านเพื่อใช้งานจริงเมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งยังคงมีรายละเอียดปรากฎและจัดแสดงไว้ที่ฝาผนัง

นอกจากนี้้สถาปัตยกรรมและหนังสือที่เก่าแก่แล้ว สถานที่แห่งนี้ยังจัดแสดงมัมมี่ ที่ครั้งหนึ่งผู้สูงศักดิ์ได้มอบให้กับภรรยาของตน แต่ภรรยารับไม่ได้ จึงนำมามอบให้กับห้องสมุดแห่งนี้ เนื่องจากในสมัยโบราณนั้นยังไม่มีพิพิธภัณฑ์เพื่อเก็บรักษา ซึ่งปกติแล้วมัมมี่มักจะทำให้กับผู้สูงศักดิ์และนักบวช โดยมัมมี่ที่นี่เป็นผู้หญิงที่คาดว่ามีอายุอยู่ในช่วงปี 650 หรือ 1,000 กว่าปีที่แล้ว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่คงความงดงามและมีเรื่องราวที่น่าค้นหา โดยเปิดให้เข้าชมโดยสามารถใช้บัตรสวิสทราเวลพาสเข้าชมได้ฟรี เช่นเดียวกับพิพิธภัณฑ์ในประเทศสวิซเซอร์แลนด์ที่มีมากกว่า 500 แห่ง

ติดตามความสนุก พร้อมออกเดินทางตามหาความสุขแบบที่สุดกับ "จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร" ได้พร้อมกัน ในรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร ประเดิมเทปแรก ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 ทุกคืนวันพุธ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ