นศ.ไทยในญี่ปุ่น เตรียมตัวรับ ไต้ฝุ่น“ฮากิบิส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาไทย ในประเทศญี่ปุ่น ได้มีการการเตรียมตัวก่อนพายุเข้า โดยที่ทุกคนต้องเตรียมของ อย่างน้อยน้ำให้เพียงพอสำหรับ 3 วัน

อุตุฯญี่ปุ่น คาด ไต้ฝุ่น“ฮากิบิส” ส่งผลโตเกียว ฝนหนักสุดรอบ 60 ปี

ขณะที่นักศึกษาไทย ในประเทศญี่ปุ่น ก็ได้มีการการเตรียมตัวก่อนพายุเข้า โดยที่ทุกคนต้องเตรียมของ อย่างน้อยน้ำให้เพียงพอสำหรับ 3 วัน อาหารที่แกะกินได้เลย ไม่ต้องผ่านความร้อน เช่น ขนมปัง ข้าวเป็นแพคๆ เผื่อไว้ว่าหากโดนตัดน้ำ แก๊ส ไฟ นอกจากนี้ก็เตรียมไฟฉาย ถ่าน นกหวีด เอกสารสำคัญใส่กระเป๋า เผื่อเหตุฉุกเฉินจะได้หิ้วได้ในใบเดียว หลายบ้านก็นำเทปมาติดที่ประตูหน้าต่างที่เป็นกระจก เผื่อว่าลมแรง กระจกแตกจะได้ไม่เป็นเศษๆมาโดนตัว ส่วนซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆ ของแทบไม่มี ชั้นขนมปังเกลี้ยงชั้น ไม่เหลือไรเลย น้ำเปล่า กับข้าว ข้าวกล่อง ในซุปเปอร์มาร์เก็ต หมดเกลี้ยง

ส่วนเฟซบุ๊ก Na Nooได้เผยภาพท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีชมพู โดยระบุว่า เป็นภาพที่ถ่าย ณ สถานีรถไฟฟ้า Kii-Katsuura ที่ วากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับเฟซบุ๊ก ‎Patt Patty‎ ที่ได้โพสต์คลิปท้องฟ้าสีชมพู ลงในกลุ่ม กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น โดยเป็นคลิปที่ถ่ายระหว่างนั่งรถไฟเข้าโอซาก้า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ระบุข้อความว่า ท้องฟ้ามุ้งมิ้งมาก แต่แอบมีความโหดซ่อนอยู่

ด้าน เพจ WA-Japan ได้โพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารายการโทรทัศน์ของประเทศญี่ปุ่น ได้จำลองเหตุการณ์กรณีเกิดลมแรง 252 กม./ชม.จะส่งผลกระทบต่ออาคารบ้านเรือนอย่างไร เพื่อให้ประชาชนเตรียมตัวรับมือได้อย่างเหมาะสม

เช็กความโหด! ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” แรงเทียบเท่า “เฮอริเคน” ระดับ 5

ทั่วโลกจับตา! ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” เตรียมถล่มญี่ปุ่น รุนแรงเท่าเฮอริเคนระดับ 5

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ