ชาวเน็ตแห่แชร์ น้ำท่วมญี่ปุ่นไม่มีขยะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลแห่แชร์ เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ระบุน้ำท่วมญี่ปุ่นน้ำใสสะอาด ไม่มีขยะ

ในโลกโซเชียลแห่แชร์ภาพการเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติของประเทศญี่ปุ่นโดยเฟซบุ๊ก "กลุ่มคนไทยขอทวงคืนทางเท้า" ได้นำภาพน้ำท่วมญี่ปุ่น โดยน้ำใสสะอาด ไม่มีแม้แต่ขยะลอยให้เห็นเลย ซึ่งภาพดังกล่าวนี้ถูกแชร์เยอะมาก จนกลายเป็นคำถามว่า ทำไมน้ำท่วมในญี่ปุ่นถึงได้สะอาดขนาดนี้

ญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟ เลี่ยงไต้ฝุ่น “ฮากิบิส”

เพจดังกล่าว อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า ก่อนหน้าที่พายุจะเข้า 3-4 วัน ทางการของญี่ปุ่นได้มีการออกประกาศ เพื่อขอให้ประชาชนในพื้นที่ที่พายุจะเคลื่อนผ่าน ทำการเก็บขยะ สิ่งของต่างๆ รวมถึงกระถางต้นไม้ให้อยู่เหนือน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ขยะลอยไปกับกระแสน้ำ

ส่วนเจ้าหน้าที่ในเขตเทศบาลต่างๆ ในจังหวัดที่รับอิทธิพลจากพายุก็เข้าทำการลอกท่อ ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ พร้อมกับพร่องออกจากท่อระบายน้ำให้หมด เพื่อให้ไม่มีสิ่งอุดตันเมื่อต้องรับน้ำเข้ามาใหม่จากฝนที่พายุไต้ฝุ่นฮาบิกิสหอบมาด้วย

แต่น้ำที่ใสๆนี้จะเห็นได้ในเขตตัวเมืองเท่านั้น เพราะถ้าหากว่าเป็นพื้นที่ชุมชนบริเวณใกล้กับเชิงเขา หรือใกล้กับบริเวณที่มีดินโคลน น้ำก็จะมีสีขุ่นแดง แต่ก็ไม่มีขยะลอยมากับกระแสน้ำ ซึ่งนี่คือเป็นการร่วมมือของประชาชนในการที่จะรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ

โดยที่ประชาชนชาวญี่ปุ่นทุกคนกระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมในการรับมือกับภัยพิบัตินี้ ไม่ปล่อยให้เป็นภาระของเจ้าหน้าที่โดยตรงเพียงฝ่ายเดียวเพราะการที่ชาวญี่ปุ่นเจอภัยพิบัติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องหลายพันปี ทำให้คนญี่ปุ่นมีคำๆ หนึ่ง ที่เอาไว้พูดกันในช่วงเวลาที่จะต้องเจอเหตุการณ์ร้ายๆ ว่า ทุกคนต้องสามัคคีกัน เพราะความสามัคคีจะทำให้ประเทศชาติของพวกเขาอยู่รอด

ขณะที่ รถไฟใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าในเมืองใหญ่ ยังมีการเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม โดยการทำแผงกั้นน้ำ กันน้ำเข้าตัวอาคาร ในกรณีที่น้ำระบายไม่ทัน อีกทั้ง ยังช่วยกันสิ่งของที่ปลิวมาตามลมไปชนประตูกระจกด้วย

คาดไต้ฝุ่นฮากิบิสอาจส่งผลให้โตเกียวเผชิญฝนหนักสุดในรอบ 60 ปี

ญี่ปุ่นเผชิญน้ำท่วม ก่อนไต้ฝุ่นฮากิบิสพัดขึ้นฝั่ง

คนไทยในญี่ปุ่นรับมือไต้ฝุ่นฮากิบิส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ