นายกฯนำตักบาตรพระ 489 รูปถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรทั่วประเทศร่วมพิธีทำบุญตักบาตร บำเพ็ญกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9

ที่ท้องสนามหลวง เช้าวันนี้ (13 ต.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี พร้อมคู่สมรส องคมนตรี ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานองค์กรอิสระ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 489 รูป เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีประชาชน เข้าร่วมในพิธีในครั้งนี้จำนวนมาก

พสกนิกรร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ร.9

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่ โรงเรียนช่างอากาศอำรุง และวัดธรรมาภิรตาราม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดคู คลอง ถวายเป็นพระราชกุศล

โดยในวันนี้ เวลา 19.30 น. รัฐบาลจะจัดพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของ ในหลวงรัชกาลที่ 9  หลังจากนั้นจะมีการแสดงดนตรี สายน้ำแห่งความห่วงใย สู่ไทยทั่วหล้า ที่ท้องสนามหลวง

โดย ขสมก.ได้อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม โดยจัดรถโดยสาร 3 เส้นทางบริการตั้งแต่เวลา 17.00-22.00น. หรือจนกว่าประชาชนจะหมด ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไทสถานีรถไฟหัวลำโพง และวงเวียนใหญ่

ชาวกาฬสินธุ์ทำบุญตักบาตร วันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9

ส่วนที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์  นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำข้าราชการตุลาการ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ทำบุญตักบาตร และวางพวงมาลาต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยข้าวสาร อาหารแห้งที่ประชาชนร่วมกันทำบุญครั้งนี้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้กับวัดและผู้ยากไร้ต่อไป

ทั้งนี้หลังจากพิธีทำบุญ จ.กาฬสินธุ์ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา ทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะแก่งดอนกลาง ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และในเวลา 19.00น. จะมีการประกอบพิธีจุดเทียน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 บริเวณหน้าสนามศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) อีกด้วย

ชาวปัตตานีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร. 9

เช่นเดียวกับที่จ.ปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป เพื่อบำเพ็ญกุศลและพิธีน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่วัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง อ.เมืองปัตตานี

ชาวหัวหินจัดเดินวิ่ง น้อมรำลึกในหลวง ร. 9

ส่วนที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่บริเวณหน้าวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วย ร.ต.ต. เฉลิมพล สินโพธิ์ ประธานชมรมคนวิ่งวังไกลกังวล และประชาชนชาวหัวหินกว่า 300 คน  พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลือง ทำพิธีถวายความเคารพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  ในกิจกรรม เดินวิ่ง น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงถึงความทรงจำอันมีค่า ในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้

จากนั้นได้ทำการปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะ 5 กิโลเมตร และ 9 กิโลเมตร จากด้านหน้าวังไกลกังวล ไปตามถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้น และวนกลับมาสิ้นสุดเส้นทางเดิน-วิ่ง ที่หน้าวังไกลกังวล ประชาชนต่างเข้าร่วมกิจกรรมเดินวิ่งครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน

ทบ.จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบ 3 ปี วันสวรรคตในหลวงร.9

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ