ถึงไทยแล้ว! รถไฟสายสีแดง 2 ขบวนแรก รฟท.เตรียมทำพิธีต้อนรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟท.เผยรถไฟสายสีแดง 2 ขบวนแรก เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ที่ท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมเตรียมทำพิธีต้อนรับ ณ โรงซ่อมบำรุง สถานีกลางบางซื่อ

เมื่อวันที่ (13 ต.ค.62ป นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น.รถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ขบวนแรก เดินทางมาถึง ณ ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

รถไฟฟ้าสายสีแดงค่าโดยสารไม่เกิน 45 บาท เปิดตุลาคม 2563

ทั้งนี้ ตามที่การรถไฟฯ ได้ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นขบวนรถ ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation



โดยหลังจากนั้น ในวันที่ 1 พ.ย. 2562 การรถไฟฯ จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง (Commuter Train Depot) สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการต่อไป

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ

ซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า 15,000 บาทลดหย่อนภาษีได้เพื่อมนุษย์เงินเดือนจริงหรือ?

“รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” ทางออกรถติดถนนลาดพร้าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ