หนองคาย รถเริ่มติดนักท่องเที่ยวจับจองพื้นที่ชม “บั้งไฟพญานาค”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้าพื้นที่อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เพื่อรอชมบั้งไฟพญานาค ทำให้การจราจรเริ่มติดขัด และได้เข้าจับจองที่นั่งริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในช่วงเย็นนี้ แม้อากาศจะร้อนจัด

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานประเพณีออกพรรษา “บั้งไฟพญานาค” ที่จ.หนองคายว่า  วันนี้ 13 ต.ค. 2561 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า เนื่องจากเป็นวันที่คาดว่าจะมีปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้น

มาตามนัด!! บั้งไฟพญานาคกว่า 250 ลูก

โดยนักท่องเที่ยวต่างมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่อ.โพนพิสัย และอ.รัตนวาปี ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” ให้ได้ชมเป็นจำนวนมากทุกปี ส่งผลให้ในช่วงบ่ายเส้นทางหนองคาย - โพนพิสัย - รัตนวาปี การจราจรเริ่มติดขัดเล็กน้อย แต่ก็ยังเลื่อนไหลไปได้เรื่อย ๆ

ในขณะที่นักท่องเที่ยวได้เริ่มลงไปจับจองพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อรอชม “บั้งไฟพญานาค” ในช่วงค่ำของวันนี้ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิอยู่ที่  35 องศาเซลเซียส มีทั้งกางร่มหลากสี กางเต้น และนำเสื่อไปปูเพื่อจับจองพื้นที่ไว้

ส่วนในช่วงเย็นชาวอ.โพนพิสัย จะมีการบวงสรวงบูชาพญานาค และรำบวงสรวงพญาพิสัยสัตตนาคราช บริเวณลานนาคาเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยจะมีผู้ร่วมรำบวงสรวงจำนวน 1,000 คน

หนองคาย แถลงข่าวจัดงานออกพรรษา “บั้งไฟพญานาคโลก”

โปรดใช้วิจารณญาณ! ปะทะ 2 ความคิด “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นเองหรือมีคนทำ? (คลิป)

เปิดภาพพิสูจน์ “บั้งไฟพญานาค” กับช่างภาพผู้ลั่นชัตเตอร์ไล่ล่าดวงไฟแห่งลำน้ำโขง (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ