รัฐบาลญี่ปุ่น จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจพิเศษ ใช้มาตรการทุกอย่างช่วยผู้ประสบภัย ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ของประเทศญี่ปุ่น สั่งจัดตั้งหน่วยงานฉุกเฉิน และส่งกองกําลังป้องกันตนเอง ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก พายุไต้ฝุ่น “ฮากิบิส”

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรี ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เตรียมจัดตั้งหน่วยงานฉุกเฉิน เพื่อรองรับความเสียหายเต็มรูปแบบที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” และจะใช้มาตรการทุกอย่างในการช่วยเหลือประชาชน

ไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" อ่อนกำลัง หลังถล่มญี่ปุ่น ตาย 11 คน

นายอาเบะ ระบุด้วยว่า เขาได้สวดภาวนา ให้กับวิญาณของผู้เสียชีวิต และขอให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ มีความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น

ขณะเดียวกัน ได้ส่งกองกําลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น จำนวน 27,000 นาย ออกค้นหาผู้ประสบภัย เพื่อทำการช่วยเหลือ และจะเพิ่มกำลังทหารมากขึ้นอีกหากมีความจำเป็น

โดยผลกระทบของพายุไต้ฝุ่น ฮากิบิส ยังทำให้ระบบสาธารณูปโภคในหลายพื้นที่ และระบบขนส่งของญี่ปุ่น ต้องหยุดชะงักลง ไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน โดยรัฐบาลญี่ปุ่นจะเร่งพยายามประสานงานผู้ให้บริการด้านสาธารณูปโภค และผู้ให้บริการขนส่ง เพื่อให้ระบบทั้งหมดสามารถเปิดบริการใหม่ได้อีกครั้ง

ญี่ปุ่นเผชิญน้ำท่วม ก่อนไต้ฝุ่นฮากิบิสพัดขึ้นฝั่ง

คนไทยในญี่ปุ่นรับมือไต้ฝุ่นฮากิบิส

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น ฮากิบิส ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวออกนอกชายฝั่งทางตะวันออกของญี่ปุ่น หลังจากเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งมาทางตอนใต้ของประเทศ ทำให้มีฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ของญี่ปุ่น จนเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

ส่วนผู้ให้บริการรถไฟส่วนใหญ่ในโตเกียว ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แต่ก็ยังเกิดความล่าช้าในรถไฟชินคันเซ็น (รถไฟหัวกระสุน) และรถไฟอื่นๆ 

 

Photo : AFP 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ