นายกฯ นำจิตอาสาปรับภูมิทัศน์ ถวายพระราชกุศลวันคล้ายวันสวรรคต ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หลายพื้นที่ ทำกิจกรรมอาสา ถวายเป็นพระราชกุศล ด้านนายกรัฐมนตรี นำทีมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดคู คลอง

เมื่อวันที่ (13 ต.ค.62) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี คู่สมรส ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดคู คลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่โรงเรียนช่างอากาศอำรุง และวัดธรรมาภิรตาราม เขตดุสิต

นายกฯนำตักบาตรพระ 489 รูปถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ สายน้ำแห่งความห่วงใย สู่ไทยทั่วหล้า และได้ตรวจเยี่ยมคลองต้นแบบที่บำบัดน้ำเสีย โดยการเติมฟองอากาศ ปล่อยจุลินทรีย์ บำบัดน้ำเสีย พร้อมร่วมทาสี ริมทางเท้า ราวเหล็ก และปรับภูมิทัศน์ ล้างพื้น

พลเอกประยุทธ์ เน้นย้ำว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นทำสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเองและส่วนรวมส่วนเรื่องอื่นก็ว่าไปตามขั้นตอนไปอย่านำมาสร้างความขัดแย้ง

สำหรับกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาดคูคลอง จัดพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรณาธิคุณ โดยครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันที่ 18 และ 23 ตุลาคมนี้

นายกฯขอ “คนรุ่นเก่า-รุ่นใหม่” ช่วยกันรักษาชาติ

ด้านจังหวัดลำปาง ประชาชนสวมเสื้อเหลืองจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำวัง ตั้งแต่สะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี สะพานช้างเผือก จนถึงสะพานเขลางค์ อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง โดยได้ร่วมใจกันพัฒนาสองฝากฝั่งแม่น้ำวังและจัดเก็บขยะเศษกิ่งไม้ใบหญ้าตกแต่งต้นไม้กิ่งไม้ตลอดสองฝากฝั่งรวมไปถึงเก็บยะในแม่น้ำวังอีกด้วย

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสุวพงศ์  กิติภัทย์พิบูลย์  นำข้าราชการ ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 7  ตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน  องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.จำนวน 300 คน จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลอง ณ บริเวณลำห้วยแม่สะกึด  บ้านหัวน้ำแม่สะกึด ตำบลผาบ่อง เนื่องจากลำห้วยแม่สะกึดเป็นลำห้วยที่ใช้หล่อเลี้ยงให้ชาวบ้าน บ้านหัวน้ำแม่สะกึด หมู่ 10 ,บ้านแม่สะกึด หมู่ 4 ตำบลผาบ่อง  ได้ใช้ประโยชน์จากลำน้ำในการทำการเกษตร ทำไร่ ทำนา ทำสวน เลี้ยงชีพมาตั้งแต่ในอดีต นอกจากนี้ยังเป็นลำห้วยที่ประชาชนทั้งสองหมู่บ้านได้ช่วยกันอนุรักษ์และรักษาพันธุ์สัตว์น้ำ พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีสัตว์น้ำเป็นแหล่งอาหารประจำหมู่บ้านไว้บริโภคเป็นอาหารโปรตีน

ส่วน นายไพรัตน์ วิทยาอนุมาส นายอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ได้นำประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ สร้างฝายชะลอน้ำคลองอีสานเขียว  บ้านโนนซาด-โคกเพ็ด หมู่ที่ 18 ตำบลท่าลาด อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเก็บกักน้ำไว้ให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ หลังจากพื้นที่ประสบกับปัญหาภัยแล้งฝนทิ้งช่วงยาวนาน จึงสร้างฝายรูปแบบใหม่ เป็นฝายมีชีวิตเพื่อใช้บรรเทาปัญหาน้ำท่วม น้ำหลาก และน้ำแล้งของพื้นที่ ซึ่งมีชาวบ้านจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ กว่า 100 คน พร้อมใจร่วมสร้างฝาย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยที่บริเวณสวนสาธารณะแก่งดอนกลาง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์  จิตอาสากว่า 1,000 คน จัดกิจกรรมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดพัฒนาลำน้ำ คูคลอง บริเวณสวนสาธารณะแก่งดอนกลางในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์  โดยร่วมกันเก็บขยะ  กวาดเศษใบไม้ ตัดแต่งกิ่งไม้ กำจัดวัชพืชที่ปกคลุมริมตลิ่งและทำความสะอาดถนน

ขณะที่นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำ จังหวัดกาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังชั้นดีส่วนหนึ่ง จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง เดย์ หน้าเรือนจำ ร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนาแก่งดอนกลางร่วมกับจิตอาสา  904 วปร. เพื่อทำความดีด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศล ในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ที่โรงพยาบาลย่านตาขาว จังหวัดตรัง นายภาคิน ต้นตระกูลทรัพย์  พ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ ที่รู้จักในนาม “ตี๋น้อยน้ำเต้าหู้” นำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรีให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย  กว่า 2,000 ถุง เพื่อ ถวายเป็นพระราชกุศล ในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง รัชกาลที่ 9

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ