กรมอุตุฯ เตือนสภาพอากาศแปรปรวน 17 ต.ค.เริ่มฤดูหนาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนสภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกหนัก 37 จังหวัด ช่วงวันที่ 14-15 ต.ค.นี้ ขณะที่ 17 ต.ค.ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว และจะหนาวยาวนานถึงก.พ.ปีหน้า

​อุตุฯประกาศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว

ไขข้อข้องใจ! ร้อนหน้าไหม้ ไหนว่าเข้าสู่ฤดูหนาว?

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศแปรปรวน ช่วงวันที่ 14 – 15 ต.ค.นี้ ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หลังจากนั้นประเทศไทยตอนบนจะมีฝนลดลง โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

สำหรับหลังจากนั้นประเทศไทยตอนบนจะมีฝนลดลง โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง   โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร   ขอให้ชาวเรือ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้คาดการณ์ฤดูหนาวปี 2562 เริ่มต้นในวันที่ 17 ต.ค.62 และจะไปสิ้นสุดประมาณกลางเดือนก.พ.63 โดยอุณหภูมิต่ำที่สุด ช่วงครึ่งหลังของธ.ค.-ม.ค.

เบื้องต้นปีนี้อากาศจะหนาวเย็นและหนาวนานมากกว่าปี 2561 อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 20-21 องศาฯ โดยมีหมอกในบางพื้นที่ช่วงเช้า บางช่วงที่อากาศอุ่นขึ้น

ส่วนภาคใต้ อากาศเย็นบางพื้นที่ทางตอนบนของภาค มีฝนตกชุกหนานแน่นทางฝั่งตะวันออกของภาค ตั้งแต่จ.ชุมพรลงไป โดยเฉพาะในช่วงพ.ย.-ธ.ค. จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และหนักมากบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ