ร่วมรำลึก 46 ปี 14ตุลา "ธีรยุทธ"จ่อวิพากษ์การเมืองไทยพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบรอบ 46 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ผู้แทนรัฐบาล พรรคการเมือง และญาติผู้เสียชีวิต ร่วมกันทำบุญและวางพวงมาลารำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ตัวแทนผู้นำฝ่ายค้านยกเหตุการณ์ในอดีต ย้ำเจตนารมย์ของ 7 พรรคฝ่ายค้าน เรียกร้องประชาชนร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560

“ปนัดดา” พร้อมญาติวีรชน ร่วมจัดงานรำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา ครบรอบ 42 ปี

รำลึก 14 ปี สึนามิ “กระบี่ – พังงา –ภูเก็ต”

การจัดงานรำลึก 46 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 ปีนี้ จัดขึ้นท่ามกลางสายฝน  โดยมีทั้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และญาติผู้เสียชีวิต เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 14 รูป และทำบุญ 3 ศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมขับไล่รัฐบาล จอมพลถนอม กิตติขจร ก่อนร่วมกับผู้แทนรัฐบาล พรรคการเมือง และภาคประชาสังคม วางพวงหรีดบริเวณด้านหน้าอนุสรณ์สถาน

สำหรับในปีนี้ฝ่ายรัฐบาลได้ส่ง นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนวางพวงหรีด และกล่าวคำสดุดีเจตนารมย์ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และผู้เสียชีวิต ที่ต้องการเห็นประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการวางรากฐานประเทศ

ขณะที่ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตัวแทนผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ใช้เวทีรำลึกย้ำจุดยืนของ 7 พรรคฝ่ายค้านที่ต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อสานต่อความต้องการของผู้ชุมนุมเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516  ในการเรียกร้องประชาธิปไตย และหยุดการสืบทอดอำนาจ

นอกจากผู้แทนรัฐบาลและผู้นำฝ่ายค้านแล้ว ยังมีตัวแทนญาติวีรชน 14 ตุลา , ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมวางพวงหรีดเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

รวมถึงนายธีรยุทธ บุญมี อดีตเลขาธิการ ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ผู้นำนักศึกษาในเหตุการณ์ 14 ตุลา ก็มาร่วมงานด้วยเช่นกัน 

โดยในวันพรุ่งนี้ นายธีรยุทธ จะบรรยายพิเศษหัวข้อ "ประชาชน พรรคการเมือง ทหารไทย ติดกับดักวิกฤติใหม่ประเทศไทย" โดยจะเป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองหลังจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก  จัดบรรยาย "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ