“อภิสิทธิ์"ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม ปัดทาบทามลงผู้ว่าฯกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ห่างหายจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองมานาน หลังจากลาออกจากการเป็น ส.ส. วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม เขต 5 พร้อมชี้แจงว่ามาทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค เนื่องจากผู้บริหารทาบทามให้มาช่วยหาเสียง

"อภิสิทธิ์" ตั้งเงื่อนไขร่วมรัฐบาล คสช.“บิ๊กตู่” ต้องปรับการทำงาน

“อภิสิทธิ์” สวน “สนธิรัตน์” ทุกฝ่ายต้องรับผิดชอบรัฐประหาร

เมื่อวันที่ (14 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนหลายคนเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่วันนี้มาลงพื้นที่หาเสียงให้กับ นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 5 ที่วัดทรงคนอง อ.สามพราน จ.นครปฐม ท่ามกลางคนจำนวนมากที่มาร่วมงานทำบุญทอดกฐิน

แม้ว่าจะไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมการเมืองมานาน นับจากลาออกจากการเป็น ส.ส. แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยันว่าไม่กังวลหากจะมีกระแสตามมา พร้อมชี้แจงว่ามาทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค เนื่องจากผู้บริหารพรรคและผู้อำนวยการการเลือกตั้งทาบทามให้มาช่วย

ส่วนกรณีวันเลือกตั้งซ่อมตรงกับวันพุธ อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันอำนวยความสะดวกเพื่อให้พี่น้องประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์กันมาก ๆ  และอยากให้ กกต.เข้มงวดกวดขันให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริต

ส่วนประเด็นที่มีการพูดถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  มาตรา 1 นายอภิสิทธิ์ แสดงความคิดเห็นว่า อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน โดยต้องมีความชัดเจนว่าเป้าหมายของการแก้ไขรัฐธรรมนูญคืออะไร และส่วนไหนที่ไม่มีเหตุผลความจำเป็นในการแก้ไข ถ้าหยิบประเด็นเหล่านั้นมาแล้วทำให้เกิดความขัดแย้งก็ควรหลีกเลี่ยง

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจจะเสนอชื่อลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. นั้น นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธว่าไม่มี พร้อมหยอดมุกทิ้งท้ายว่า “ผู้ว่าไหน นครปฐมหรอ”

นอกจากนี้ ประเด็นที่มีรายงานว่ามีการซื้อเสียงในพื้นที่เขต 5 นั้น นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 5 จังหวัดนครปฐม ยอมรับว่ามีการแจกเงินในพื้นที่จริง โดยได้รับรายงานจากประชาชนที่ช่วยสอดส่องและส่งข้อมูลให้พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งได้รวบรวมไว้ทั้งหมดแล้ว ยืนยันมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะทำงานในพื้นที่มากว่า 10 ปี รู้ปัญหาในพื้นที่ดี และเชื่อมั่นว่าประชาชนชาวสามพรานจะตัดสินใจเลือกคนที่รู้ปัญหา

นายสุรชัย ทิ้งท้ายว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเองขอไม่แข่งขันกับใคร แต่จะแข่งกับตัวเองเอาชนะใจชาวสามพรานให้ได้ และขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาทำงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ