วอชด็อกไทยแลนด์ บุกช่วยสุนัขอดอาหาร ถูกเจ้าของทิ้งไว้ในบ้านนานครึ่งเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วอชด็อกไทยแลนด์ เข้าช่วยเหลือสุนัขถูกเจ้าของทิ้งไว้ในบ้าน 3 ตัวนานครึ่งเดือน มี 1 ตัวตายไปแล้วเพราะทนความหิวไม่ไหว อีก 2 ตัวสภาพอิดโรย เบื้องต้นได้นำสุนัขไปรักษาจนกว่าจะหายดี

จากกรณีชาวบ้านร้องวอชด็อกไทยแลนด์ ว่าเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่อยู่บ้านตั้งแต่ต้นเดือน ทิ้งสุนัข 3 ตัวไว้ ตายแล้ว 1 ตัวเพราะทนความหิวไม่ไหว 

ปศุสัตว์ปทุมธานี รับสุนัขพันธุ์เกรทเดน 13 ตัวฟื้นฟูดูแล

วันนี้ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เบื้องต้นภายในบ้านดังกล่าว พบสุนัข 2 ตัวอยู่ภายในบ้าน ตัวหนึ่งก็เดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนอีกตัวหนึ่งนอนแอบอยู่บริเวณข้างบ้านเหมือนมีบาดแผลตามตัว เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้าน ซึ่ง ชายหญิง 2 คนมาเช่าบ้านดังกล่าวได้ 5-6 เดือนแล้ว โดยทั้ง 2 คนหายไปจากบ้านตั้งแต่ต้นเดือนทิ้งสุนัขไว้ไม่ให้อาหาร จนมีสุนัขตายไปแล้ว 1 ตัว อีก 2 ตัวมีสภาพอิดโรย ต้องขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่

 นายวัชร แจ้งไชยศรี อายุ 24  เพื่อนบ้าน เล่าว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านมานานแล้ว แต่เข้ามาครั้งสุดท้าย ประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งตนก็รู้สึกสงสารสุนัขเพราะไม่มีใครให้อาหาร ถ้าเลี้ยงก็ต้องดูแลดีๆไม่ใช่ปล่อยไว้อย่างนี้ ถ้าไม่มีคนให้อาหารก็บอกคนข้างๆบ้านก็ยังดีเพราะข้างบ้านก็จะได้รู้และช่วยให้อาหารสุนัขได้

ล่าสุดนายสนิท หาดทราย เจ้าหน้าที่ Watchdog thailand  พร้อมด้วย นายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่ผู้อำนวยการกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขทั้ง 2 ตัวแล้ว พบว่ามีอาการหวาดกลัว มีร่างกายผอม เป็นแผลตามร่างกาย

เจ้าหน้าที่ Watchdog thailand กล่าวว่า จะนำสุนัขทั้ง 2ตัว ไปรักษาให้จนหายดีเสียก่อน ถ้าเจ้าของเก่าจะมารับไปเลี้ยง ทางเราก็ต้องสแกนดูก่อนว่าจะเลี้ยงสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้ได้หรือไม่ ถ้าดูแลไม่ได้เราก็ต้องหาบ้านให้น้องหมาอยู่ ส่วนค่าใช้จ่ายทางมูลนิธิ วอชด๊อก ไทยแลนด์ จะออกค่ารักษาสุนัขทั้งสองตัวให้ทั้งหมด ซึ่งทางตนก็ได้ประสานกับคลีนิคไว้แล้วจะนำสุนัขทั้ง 2 ไปรักษาจนกว่าจะหายดี

ร้องช่วยสุนัขกว่า 20 ตัว ถูกขังลืมในบ้าน สภาพผอมโซ-หนังหุ้มกระดูก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ