นทท.แห่เข้า “หมู่เกาะสิมิลัน” หลังเปิดบริการวันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน หลังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศเปิดบริการนักท่องเที่ยวตามปกติวันแรก

ประกาศกรมอุทยานฯ ห้ามพักแรม “หมู่เกาะสิมิลัน”

​ประกาศปิดหมู่เกาะสิมิลัน -สุรินทร์เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ 5 เดือน

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางลงเรือนำเที่ยวซึ่งเป็นลำแรกของการเข้าเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ที่บริเวณท่าเทียบเรือบริเวณท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เพื่อเข้าเที่ยวในหมู่เกาะสิมิลัน ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา หลังจากทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวในพื้นที่หมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ได้ตามปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีประกาศปิดเกาะในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง ตุลาคม ของทุกปี ระยะเวลา 6 เดือน เนื่องจากต้องการฟื้นฟูสภาพธรรมชาติ และหลีกเลี่ยงช่วงพายุมรสุม ที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ได้
สำหรับการเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันนั้น ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไปจำนวน 3,850 คนต่อวัน โดยแบ่งเป็นการท่องเที่ยวแบบ ไปเช้า - เย็นกลับ (One Day Trip) จำนวน 3,325 คนต่อวัน และกิจกรรมดำน้ำลึก 525 คนต่อวัน โดยสามารถจองตั๋วการเดินทางได้ 2 วิธี คือ นักท่องเที่ยวซื้อตั๋วการเดินทางลงหมู่เกาะสิมิลัน ต่อเจ้าหน้าที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หรือ จองผ่านบริษัทนำเที่ยว ในแต่ละแห่งที่ทำธุรกิจนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน

ประกาศกรมอุทยานฯ ห้ามพักแรม “หมู่เกาะสิมิลัน”

ทัวร์นำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันหยุดให้บริการ 15-16 ตุลาคมนี้

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ